Để đáp ứng nhu cầu du lịch nội địa và tạo thêm thuận lợi cho hành khách, từ 2/3, Vietnam Airlines nối lại đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc. Đồng thời, các đường bay giữa Vinh, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Lạt, Thanh Hóa đến Phú Quốc cũng được khai thác từ 27/3, với tần suất 4 chuyến/tuần. Đến 1/6, dự kiến các đường bay này sẽ có vào tất cả các ngày trong tuần. Trong khi đó, đường bay Đà Nẵng - Vinh sẽ được khai thác từ đầu tháng 6 với tần suất 3 chuyến/tuần.
Đáng chú ý, Vietjet sẽ mở lại và tăng tần suất các đường bay từ Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt, Huế, Thanh Hóa và Vinh đến Phú Quốc với tần suất từ 4-7 chuyến khứ hồi mỗi tuần. Đồng thời, các đường bay kết nối Nha Trang với Thanh Hóa, Vinh, Đà Nẵng, Cần Thơ sẽ được khai thác với tần suất 3-4 chuyến khứ hồi mỗi tuần từ 27-3.
Các đường bay kết nối Đà Nẵng với Đà Lạt, Buôn Mê Thuột, Cần Thơ cũng sẽ trở lại với tần suất từ 3, 4 và 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần. Đường bay Cần Thơ - Hải Phòng và Cần Thơ - Đà Lạt khai thác từ 27-3 và 28-4 với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần. Các đường bay kết nối Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng với các tỉnh, TP khác cũng được Vietjet khai thác đều đặn.
Bamboo Airways mở bán vé hàng loạt đường bay thẳng thường lệ tới châu Âu, như Hà Nội - Frankfurt, Đức (từ 25/2), Hà Nội - London, Anh (dự kiến từ 22/3). Tần suất ban đầu dự kiến hai chuyến khứ hồi/tuần mỗi đường bay, sau đó nâng dần lên theo nhu cầu. Bên cạnh đó, đơn vị này cũng xúc tiến, hoàn tất thủ tục để có thể đưa vào khai thác các đường bay thẳng tới châu Âu khác như TP HCM - Frankfurt, Đức; Hà Nội/TP HCM - Berlin, Hà Nội/TP HCM - Munich, Đức... Trong năm 2022, Bambooo Airways dự kiến mở rộng mạng bay quốc tế lên 40 đường bay, tiếp cận mọi châu lục.
Các hãng hàng không xác định đây là thời điểm thích hợp để khai thác các tuyến bay quốc tế hiệu quả, góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch của hành khách, thúc đẩy và phục hồi kinh tế sau dịch bệnh.