Vietnam Airlines về thêm tàu bay 787-10
10:25 - 31/07/2024
Trước tình hình thị trường hàng không thiếu máy bay, Vietnam Airlines (VNA) nhận thêm một tàu thân rộng Boeing 787-10 nhằm tăng năng lực vận chuyển.
ACV hỗ trợ phục vụ Hội nghị cấp cao ASEAN tại Lào
2 tàu bay trong vụ kiện giữa Vietjet Air và FW Aviation đã rời Việt Nam
Khách nước ngoài phản ánh về chất lượng dịch vụ của hãng bay Việt Nam
Bộ GTVT đề xuất lùi thời gian hoàn thành sân bay Long Thành vào năm 2026
Chiếc Boeing 787-10 mang số hiệu đăng ký VN-A878, là tàu bay thân rộng thứ 30 của hãng hàng không quốc gia. Tàu bay này được đưa về cảng hàng không quốc tế Nội Bài từ sân bay quốc tế Charleston (Nam Carolina, Mỹ) sáng 31/7.
Tàu bay Boeing 787-10 mới của VNA đã về tới cảng hàng không quốc tế Nội Bài sáng 31/7. VNA có đội bay 8 chiếc 787-10 theo hợp đồng thuê mua.
Tàu bay thân rộng của Boeing này dài hơn 68 m, tải trọng thương mại 56-60 tấn, có tầm bay tối đa 11.910 km. Máy bay có thể chở tối đa 400 hành khách, gần gấp đôi các tàu thân hẹp.
VNA là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam khai thác tàu bay 787-10 có kích thước lớn nhất này. Dòng Boeing 787 được VNA khai thác chủ yếu cho các chặng bay đường dài đến Frankfurt (Đức), London (Anh), Perth (Australia) hay một số chặng ngắn hơn như Seoul, Busan (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Đài Bắc (Đài Loan) và Bangkok (Thái Lan). Ở trong nước, dòng tàu bay này thường sử dụng cho chặng bay giữa Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.
Việc đón tàu bay mới cũng sẽ giúp hãng tăng tải, phục vụ hành khách dịp cao điểm điểm nghỉ lễ 2/9 sắp tới, trong bối cảnh thị trường nội địa đang rất thiếu máy bay.
Trước đó, đầu tháng 7, VNA nhận thêm chiếc A320neo - dòng tàu bay thân hẹp hiện đại, được trang bị 2 động cơ thế hệ mới của Pratt & Whitney. Máy bay có 182 ghế ngồi, bao gồm 8 ghế thương gia và 174 ghế phổ thông.
Boeing 787-10 là một trong những loại máy bay lớn nhất trong gia đình Boeing 787, cũng là loại máy bay chở khách lớn nhất của hàng không Việt Nam. Boeing 787-10 của Vietnam Airlines có cấu hình 24 ghế hạng thương gia và 343 ghế hạng phổ thông, chở được nhiều hành khách, hàng hóa hơn 15% so với Boeing 787-9.
Đối trọng của 787 là A350, thế hệ máy bay Airbus đầu tiên trên thế giới sử dụng vật liệu polymer gia công cường lực bằng sợi carbon (carbon-fiber-reinforced polymer) cho thiết kế cả thân và cánh máy bay. A350 có khả năng chuyên chở 250-350 hành khách với cấu hình 3 hạng ghế và có thể chở tối đa 440 hành khách tùy biến thể.