Pacific Airlines hoạt động trở lại, có hạng thương gia

Pacific Airlines hoạt động trở lại, có hạng thương gia

09:10 - 26/06/2024

Từ ngày 26/6, Pacific Airlines khai thác trở lại một số chặng bay nội địa.

Sân bay Vân Đồn có gió giật cấp 12 do bão Yagi
Ông Lại Xuân Thanh thôi làm Chủ tịch ACV
Lợi nhuận công ty kiểm soát không lưu tăng mạnh
Nâng cấp đường cất cánh sân bay Côn Đảo để đón được A320, B737
Giá vé máy bay cuối hè giảm mạnh

Đại diện hãng hàng không Pacific Airlines xác nhận hãng bay sẽ khai thác hàng ngày các đường bay nội địa giữa TP.HCM và Hà Nội, Đà Nẵng, Chu Lai từ ngày 26/6 với tổng số 6-8 chuyến, bằng đội máy bay Airbus A321.

Trong một số giai đoạn cao điểm, hãng sẽ chủ động tăng cường các chuyến bay giữa TP.HCM và Thanh Hóa, Vinh, Huế, Tuy Hòa để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Trước đó, ngày 19/6, đại diện Cục Hàng không Việt Nam xác nhận với OpenSky việc hãng có văn bản gửi tới các đơn vị, thông báo về việc khai thác thương mại trở lại.

Pacific Airlines trở lại với 3 tàu bay thuê từ Vietnam Airlines. Ảnh minh họa: Khánh Huyền.

Để chuẩn bị nguồn lực đội bay cần thiết, Pacific Airlines sẽ lần lượt tiếp nhận và đưa vào khai thác 3 máy bay Airbus A321 thuê khô từ Vietnam Airlines. Trong đó, 2 chiếc có cấu hình 203 ghế (8 ghế hạng thương gia và 195 ghế hạng phổ thông) và một chiếc với 184 ghế (16 ghế hạng thương gia và 168 ghế hạng phổ thông).

Vé các chuyến bay sẽ được mở bán tại phòng vé, đại lý, website hoặc ứng dụng di động của Vietnam Airlines và Pacific Airlines. Hành khách khi mua vé trên các chuyến bay liên danh do Pacific Airlines khai thác trên hệ thống đặt chỗ, website của Vietnam Airlines sẽ có chú thích “Khai thác bởi Pacific Airlines” hoặc “Hãng khai thác BL” (Operated by Pacific Airlines hoặc Operated by BL) và số hiệu chuyến bay VN6XXX.

Theo khảo sát của chiều 25/6, chặng TP.HCM - Đà Nẵng khởi hành lúc 16h ngày 26/6 có một chuyến bay do Pacific Airlines khai thác. Giá vé phổ thông dao động từ 1,6 triệu đồng/chiều và hạng thương gia dao động từ 3,5 triệu đồng/chiều.

Trong giai đoạn tái cấu trúc, ngoài việc khôi phục mạng đường bay, hãng đồng thời nâng cấp tiêu chuẩn dịch vụ toàn diện. Theo đó, khách hàng được trải nghiệm dịch vụ trên máy bay Airbus A321 với chất lượng tương đương Vietnam Airlines.

Ngoài ra, hãng cũng cung cấp suất ăn tiêu chuẩn, hành lý, hệ thống giải trí, các dịch vụ khác và chính sách cộng dặm cho hội viên như hãng hàng không quốc gia. Đội ngũ tiếp viên Pacific Airlines được đào tạo và phục vụ hành khách theo các chuẩn mực của Vietnam Airlines.

Với lịch bay nêu trên, hãng sẽ cung ứng tổng cộng gần 1.000 chuyến bay, tương ứng hơn 180.000 chỗ trong giai đoạn cao điểm du lịch.

Việc khôi phục hoạt động với những thay đổi trên là kết quả tích cực bước đầu trong nỗ lực tái cơ cấu của Pacific Airlines. Tái cơ cấu doanh nghiệp là một trong những giải pháp tự thân hữu hiệu, được nhiều hãng trên thế giới và Việt Nam áp dụng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã để lại hậu quả nặng nề và kéo dài cho ngành hàng không.

Việc Pacific Airlines chính thức cất cánh trở lại được đánh giá là một động thái tích cực với thị trường hàng không, trong bối cảnh thiếu thị trường đang thiếu máy bay trầm trọng khiến giá vé tăng cao, giúp hành khách có thêm lựa chọn trong cao điểm hè.

Nguồn: Vân Khanh/OpenSky