Ngày 1/2, Trưởng đặc khu Lý Gia Siêu đã phát động chiến dịch 2 tỷ USD có tên “Hello Hong Kong”, trong đó phát vé máy bay từ ngày 1/3. Tặng vé sẽ kéo dài trong khoảng sáu tháng và được phân phối theo từng giai đoạn.
Theo ông Fred Lam Tin-fuk, lãnh đạo Cơ quan quản lý sân bay Hong Kong, vé miễn phí sẽ được phân phối bởi các hãng hàng không có trụ sở tại Hong Kong như Cathay Pacific, HK Express và Hong Kong Airlines. Vé sẽ được phân phối dần dần trên nền tảng ở nước ngoài của các hãng hàng không này, bắt đầu từ các nước Đông Nam Á, tiếp theo là Trung Quốc đại lục và Đông Bắc Á.
Hơn 80.000 vé máy bay miễn phí sẽ được tặng cho người dân Hong Kong vào mùa hè, cùng 80.000 vé khác cho những người sống ở Khu vực Vịnh lớn.
Ngoài ra, du khách còn có thể nhận các ưu đãi và phiếu mua hàng. Một triệu phiếu mua hàng trị giá hơn 12 USD mỗi phiếu sẽ tạo điều kiện giảm giá cho thực phẩm, nước uống, phương tiện đi lại, khách sạn, bán lẻ và các điểm tham quan. Chúng sẽ được phân phối tại các quầy tư vấn du lịch đặt tại bốn trạm kiểm soát biên giới từ 2/2. Hong Kong dự kiến tổ chức hơn 250 sự kiện và lễ hội trong suốt năm 2023.
Hong Kong đã đón 56 triệu du khách vào năm 2019 trước khi dịch COVID-19 bùng phát. Nhưng những hạn chế nghiêm ngặt về COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch và nền kinh tế của đặc khu hành chính này.