VNA Group đảm bảo phòng dịch chặt chẽ trên toàn mạng bay nội địa
19:50 - 28/01/2021
Trước tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp trở lại, VNA Group (gồm các đơn vị thành viên Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) đã nhanh chóng siết chặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên toàn bộ mạng bay.
ACV hỗ trợ phục vụ Hội nghị cấp cao ASEAN tại Lào
2 tàu bay trong vụ kiện giữa Vietjet Air và FW Aviation đã rời Việt Nam
Khách nước ngoài phản ánh về chất lượng dịch vụ của hãng bay Việt Nam
Bộ GTVT đề xuất lùi thời gian hoàn thành sân bay Long Thành vào năm 2026
Đối với các chuyến bay khai thác từ Hải Phòng, VNA sẽ nâng mức độ phòng chống dịch bệnh từ mức 1 lên mức 3 từ 0h00 ngày 29/1/2021. Theo đó, bên cạnh đo nhiệt độ, khai báo y tế, yêu cầu đeo khẩu trang với tất cả hành khách trên chuyến bay, hành khách còn được xếp chỗ giãn cách tối đa. Các chuyến bay khởi hành từ Hải Phòng sẽ không phục vụ suất ăn, chỉ phục vụ nước uống. Khăn lau tay kháng khuẩn được VNA cung cấp cho tất cả hành khách trên chuyến bay.
Phun khử khuẩn trên tàu bay. (Ảnh: VNA)
Đối với nhân viên mặt đất, tổ bay thực hiện các chuyến bay từ Hải Phòng, VNA cũng tăng cường trang bị bảo hộ y tế gồm khẩu trang y tế loại 3 lớp dùng 1 lần; găng tay y tế 2 lớp; dung dịch rửa tay khô hoặc giấy ướt có cồn; bộ đồ bảo hộ y tế toàn thân. Phi công được di chuyển bằng xe riêng. VNA sử dụng xe thang cho hành khách, tổ bay lên/xuống tàu. Máy bay được bố trí đậu ngoài bãi và được khử trùng ngay sau chuyến bay tại Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất. Phòng khách Thương gia cũng thực hiện giãn cách theo qui định.
Đối với sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), VNA đã không khai thác chuyến bay thường lệ đến, đi từ đây kể từ ngày 09/01/2020.
Đối với các đường bay nội địa khác, VNA vẫn tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng dịch toàn diện từ mặt đất đến trên không, bao gồm: hành khách khai báo y tế và đo nhiệt độ trước chuyến bay; từ chối vận chuyển hành khách có biểu hiện bất thường về sức khỏe; lắp đặt thảm khử khuẩn tại cửa lên tàu bay; hành khách, tổ bay đeo khẩu trang trong suốt hành trình; khăn lau tay kháng khuẩn được cung cấp cho tất cả hành khách trên chuyến bay; màng lọc HEPA lọc không khí vô trùng trên tàu bay; khử khuẩn tàu bay vào cuối ngày bằng dung dịch tiêu chuẩn quốc tế. Đây là những biện pháp đã được hãng áp dụng xuyên suốt từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, ngay cả trong giai đoạn dịch được kiểm soát tốt vừa qua.
Tương tự VNA, các hãng hàng không thành viên khác của VNA Group, bao gồm Pacific Airlines và VASCO, cũng triển khai biện pháp tăng cường phòng chống dịch trên toàn hệ thống, bao gồm chú trọng công tác giám sát bảo hộ để bảo đảm an toàn, hạn chế lây lan dịch bệnh đối với hành khách, phi hành đoàn và nhân viên mặt đất, đồng thời thực hiện khử trùng tàu bay theo quy định và hướng dẫn của cơ quan chức năng.
Bằng những giải pháp nghiêm ngặt trên, VNA Group khẳng định tiếp tục thực hiện những chuyến bay với tiêu chí “An toàn là số một”. Trong đó, sức khỏe của hành khách, người lao động và cộng đồng luôn được ưu tiên bảo vệ tuyệt đối trong suốt hành trình bay.