VNA chuẩn bị tổ chức Đại hội bất thường vào ngày 30/11

VNA chuẩn bị tổ chức Đại hội bất thường vào ngày 30/11

11:05 - 14/10/2021

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam vừa thông báo kế hoạch tổ chức ĐHĐCĐ bất thường vào ngày 30/11 sắp tới.

Hàng không Pháp hỗn loạn vì đình công
NASA tìm thấy dấu vết khí metan gần miệng núi lửa trên sao Hoả
Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Phi công Đoàn bay 919 và hành trình vượt khó, chinh phục bầu trời
"Không chỉ tại Việt Nam, giá vé máy bay ở các nước trên thế giới đều cao"

Cụ thể, nội dung của cuộc họp hiện chưa được công bố. VNA thông báo họp sau khi Tổng công ty hoàn thành đợt chào bán 800 triệu cổ phiếu HVN cho cổ đông hiện hữu.

Trước đó, vào tháng 7 vừa qua, Đại hội cổ đông thường niên năm 2021 của VNA đã thông qua phương án phát hành thêm cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ với quy mô 8.000 tỷ đồng. Trong đó, Tổng công ty Đầu tư Kinh doanh vốn Nhà nước đã đầu tư 6.894,9 tỷ đồng để mua cổ phiếu thuộc quyền mua của cổ đông Nhà nước tại Vietnam Airlines.

Bên cạnh đó, Tập đoàn ANA - cổ đông chiến lược của Vietnam Airlines - đã chuyển nhượng quyền mua 70 triệu cổ phiếu cho cán bộ, nhân viên Vietnam Airlines mà không yêu cầu bất kỳ nghĩa vụ tài chính nào cho việc chuyển nhượng quyền mua. Quyền mua cổ phiếu của ANA đã được phân bổ đều cho hơn 13.000 người lao động để mỗi người có quyền sở hữu cổ phiếu như nhau, không phân biệt thâm niên công tác hay vị trí làm việc.

Hiện tại, các cổ đông lớn nhất của Vietnam Airlines với tỷ lệ sở hữu tương ứng là Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (55,20%), Tổng công ty Đầu tư Kinh doanh vốn Nhà nước (31,14%) và Tập đoàn ANA (5,62%).

Trong những ngày gần đây, ngành hàng không đón nhận nhiều thông tin tích cực khi các địa phương bắt đầu nới lỏng giãn cách, 19 chặng bay nội địa được nối lại với tần suất hạn chế. Hà Nội ban đầu yêu cầu hành khách bay từ TP HCM đến phải cách ly tập trung trong 7 ngày nhưng sau đó đã bỏ yêu cầu này.

Hải Nam