Vietravel Airlines đủ điều kiện được kinh doanh vận chuyển hàng không

Vietravel Airlines đủ điều kiện được kinh doanh vận chuyển hàng không

18:29 - 18/07/2020

Cục Hàng không Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông Vận tải kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Công ty TNHH MTV Hàng không Lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines).

Vietjet bay chuyến đầu tiên có sử dụng nhiên liệu bền vững SAF
ACV hỗ trợ phục vụ Hội nghị cấp cao ASEAN tại Lào
2 tàu bay trong vụ kiện giữa Vietjet Air và FW Aviation đã rời Việt Nam
Khách nước ngoài phản ánh về chất lượng dịch vụ của hãng bay Việt Nam
Bộ GTVT đề xuất lùi thời gian hoàn thành sân bay Long Thành vào năm 2026

Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, Vietravel Airlines đã đáp ứng các điều kiện để cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không (bao gồm cả điều kiện về vốn, phương án đảm bảo có tàu bay khai thác, tổ chức bộ máy, phương án kinh doanh và chiến lược phát triển), đồng thời kiến nghị với Bộ Giao thông Vận tải cấp giấy phép cho hãng này.

Vietravel Airlines dự kiến khai thác tàu bay A320/A321 hoặc B737 với số lượng chỉ 3 chiếc trong năm đầu tiên (bắt đầu từ năm 2021). Số tàu bay của hãng này sẽ tăng dần lên 8 chiếc trong 5 năm tiếp theo.

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, với quy mô đội tàu bay trong 3 năm đầu là 3 - 6 tàu bay và đạt 8 tàu bay vào năm thứ 5, đội tàu bay của Vietravel Airlines chỉ chiếm từ 1,5% - 3% về số lượng trong giai đoạn 2011 - 2023 nên về tổng thể tác động không đáng kể, đảm bảo tính ổn định của thị trường.

Về mô hình kinh doanh, Vietravel Airlines định hướng phát triển là hãng hàng không có hoạt động bay phục vụ khách du lịch là chủ yếu với mạng đường bay gắn với tuyến du lịch trong nước và quốc tế, kết nối nội vùng với các cảng hàng không còn dư nhiều công suất như: Chu Lai, Đà Nẵng, Quảng Nam, Vân Đồn, Hải Phòng… sau đó phát triển theo mô hình hãng hàng không bay phục vụ du lịch và cộng đồng.

Đại diện Vietravel Airlines đánh giá, thời điểm cuối 2020 là cơ hội để Vietravel Airlines đón đầu thời điểm phục hồi của thị trường, khi hạ tầng hàng không đã hoàn thiện hơn, 2 đường băng tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã nâng cấp xong.

Theo Thành Nam