Vietnam Airlines được vinh danh doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022

Vietnam Airlines được vinh danh doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022

10:55 - 03/11/2022

Mới đây, Vietnam Airlines được Bộ Công Thương và Hội đồng Thương hiệu quốc gia vinh danh với dịch vụ vận tải hàng không. Danh hiệu được trao tặng trong Lễ công bố doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022, với sự tham dự và chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ.

Tăng lượt cất, hạ cánh Sân bay Tân Sơn Nhất dịp 30/4-1/5 và cao điểm Hè
Tàu đổ bộ SLIM của Nhật Bản truyền về Trái Đất những hình ảnh mới
Máy bay A330-200 của Qantas Airways hạ cánh an toàn với 1 động cơ
Lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Cảng hàng không quốc tế Long Thành
Sẽ triển khai thu phí không dừng đồng loạt tại 5 sân bay từ ngày 5/5
alt text
Vietnam Airlines được vinh danh doanh nghiệp có sản phẩm đạt  Thương hiệu quốc gia năm 2022. (Ảnh: BTC).

 

Quá trình thẩm định, đánh giá sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia được thực hiện bởi hội đồng gồm hàng chục chuyên gia cao cấp và các đơn vị uy tín trong, ngoài nước như KPMG, Mibrand, Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam (Ngân hàng Nhà nước).

Cơ sở để sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia dựa trên bộ tiêu chí toàn diện từ chất lượng sản phẩm, dịch vụ, kết quả ghi nhận từ cộng đồng trong nước, quốc tế đến chiến lược phát triển, tầm nhìn, sứ mệnh và đóng góp xã hội của doanh nghiệp.

Năm 2022, mặc dù có nhiều thách thức do ảnh hưởng kéo dài của đại dịch Covid-19, tình hình địa chính trị bất ổn trên thế giới, Vietnam Airlines đã từng bước vượt qua các khó khăn và đạt được những kết quả tích cực.

Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định vị thế là hãng hàng không lớn nhất Việt Nam với đội tàu bay quy mô hơn 100 chiếc và mạng đường bay rộng khắp lên đến gần 100 đường bay tới 04 châu lục trên toàn cầu. Vietnam Airlrines tự hào có đội tàu bay và mạng đường bay lớn nhất trong số các hãng bay Việt Nam hiện nay.

Không chỉ phát triển về chiều rộng, Vietnam Airlines chú  trọng nâng cấp về chiều sâu để mang đến những trải nghiệm bay tuyệt vời nhất cho hành khách. Năm 2022, hành khách đón nhận một loạt nâng cấp của hãng từ mặt đất đến trên không như các quầy thủ tục check-in riêng cho khách Phổ thông linh hoạt, thực đơn trên không mới hay triển khai ứng dụng đọc báo điện tử PressReader. Yếu tố văn hóa Việt luôn được Vietnam Airlines chú trọng hàng đầu, thể hiện qua những ấn phẩm truyền tải văn hóa Việt Nam trên tàu, những suất ăn đậm đà chất Việt hay tà áo dài tiếp viên.

alt text
Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định vị thế là hãng hàng không lớn nhất Việt Nam. (Ảnh: VNA).

 

Phát huy vai trò hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines tích cực tham gia các hoạt động góp phần phát triển kinh tế, xã hội vùng miền trên cả nước, thông qua những chương trình ưu đãi, kích cầu du lịch, hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch với các tỉnh thành. Đồng thời, công tác xã hội, lan tỏa những giá trị nhân văn luôn được hãng quan tâm đặc biệt, với hoạt động đáng chú ý trong năm 2022 là chương trình quyên góp dặm thưởng, quy đổi thành vé máy bay và dịch vụ hàng không cho các nhóm thiện nguyện trong, ngoài nước di chuyển, thực hiện nhiệm vụ.

Với tầm nhìn trở thành hãng hàng không 5 sao hàng đầu châu Á, Vietnam Airlines tiếp tục chú trọng yếu tố con người và công nghệ, không ngừng nỗ lực nâng cấp đội tàu bay, mở rộng mạng đường bay, nâng cao trải nghiệm dịch vụ của hành khách cũng như chung tay cùng cả nước thực hiện thành công các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, đóng vai trò là cầu nối hàng không đáng tin cậy chắp cánh cho con người, sản phảm, dịch vụ Việt Nam vươn tầm ra thế giới. 

172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm được công nhận đạt THQG Việt Nam năm 2022. Đây là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, là những doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất/ kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.

Qua gần 19 năm hình thành và phát triển, Chương trình THQG Việt Nam đã đạt được những thành quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước; tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng và có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.

Theo VNA