Vietjet tất bật chuyển chở tình cảm của người dân cả nước về vùng lũ lụt miền Trung
09:02 - 29/10/2020
Nhiều ngày qua, người dân ở các tỉnh miền Trung đã chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ ập đến. Chia sẻ với những khó khăn nơi vùng lũ, hãng hàng không Vietjet Air đã và đang có các chương trình hành động thiết thực, như miễn cước vận chuyển hàng hóa, dành một phần doanh thu bán vé trực tiếp, chung tay ủng hộ miền Trung ruột thịt, nơi đồng bào đang phải gánh chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ liên tiếp.<
ACV hỗ trợ phục vụ Hội nghị cấp cao ASEAN tại Lào
2 tàu bay trong vụ kiện giữa Vietjet Air và FW Aviation đã rời Việt Nam
Khách nước ngoài phản ánh về chất lượng dịch vụ của hãng bay Việt Nam
Bộ GTVT đề xuất lùi thời gian hoàn thành sân bay Long Thành vào năm 2026
Nhiều ngày qua, hãng hàng không Vietjet đã quyết định dành một phần doanh thu bán trực tiếp để ủng hộ người dân đang gặp khó khăn ở vùng lũ lụt miền Trung. Theo đó, với mỗi vé bán ra đến hết ngày 21/11/2020, Vietjet dành 10.000 đồng để ủng hộ bà con các tỉnh miền Trung.
Khoản tiền ủng hộ liên tục được Vietjet chuyển tới các cơ quan chức năng, các tổ chức từ thiện để mua hàng hóa thiết yếu cứu trợ, cũng như hỗ trợ trực tiếp bà con vùng ảnh hưởng lũ khôi phục cuộc sống, vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.
Cạnh đó, hãng cũng đã tặng vé máy bay miễn phí cho các cán bộ Mặt trận Tổ quốc và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố di chuyển đến và đi miền Trung để thực hiện nhiệm vụ cứu trợ trong giai đoạn này. Hãng cũng hỗ trợ một số đoàn đưa tình nguyện viên đi theo để phân phối hàng hóa, thuốc men và trực tiếp giúp đỡ người dân.
Còn với tất cả người dân trong và ngoài nước có nhu cầu đến và đi các sân bay Huế, Đồng Hới, Chu Lai, Thanh Hoá và Vinh có thời gian khởi hành từ 20/10 tới 15/11/2020 muốn được đổi ngày bay sẽ được miễn phí không giới hạn số lần, chỉ tính chênh lệch giá vé nếu có với thời gian khởi hành mới từ 21/10 tới 31/01/2021. Người dân có thể liên hệ các phòng vé, đại lý chính thức của hãng và tổng đài 19001886 để thực hiện thay đổi miễn phí. Việc thay đổi cần được hoàn tất trước giờ khởi hành dự kiến ban đầu và trước ngày 15/11/2020.
Và đặc biệt, từ 19/10, Vietjet cũng đã vận chuyển miễn phí hàng trăm tấn hàng cứu trợ đến miền Trung nhằm hỗ trợ kịp thời người dân đang gặp khó khăn do bão lũ trên các chuyến bay đi đến các sân bay Chu Lai (Quảng Nam), Đà Nẵng (TP.Đà Nẵng), Phú Bài (Thừa Thiên Huế), Đồng Hới (Quảng Bình) và Vinh (Nghệ An). Thời điểm hiện nay, để đáp ứng tối đa nhu cầu vận chuyển hàng cứu trợ, Vietjet tiếp tục tăng tải trên các đường bay đến khu vực miền trung.
Đại diện phụ trách mảng tiếp nhận hàng hóa và vận chuyển của Vietjet cho biết những ngày này, các đồng nghiệp tại Vietjet đã tập trung tối đa vào việc chuyển hàng cứu trợ đến với đồng bào miền Trung. Thông thường, hàng hóa thương mại sẽ được các đại lý tiếp nhận rồi chuyển đến sân bay. Nhưng với hàng cứu trợ, Vietjet đã trực tiếp tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân, trực tiếp xử lý các thủ tục liên quan cho chuyến bay.
Do hàng cứu trợ có số lượng lớn là lương thực, thực phẩm nên quy cách đóng gói phải thay đổi so với hàng hóa thông thường. Đồng thời, việc sắp xếp các kiện hàng lên tàu bay được phải tính toán hợp lý để không ảnh hưởng đến chất lượng. Mọi người đã căng mình làm để kịp chuyển tình cảm của đồng bào cả nước đến với người dân đang bị ảnh hưởng do mưa lũ.
Bên cạnh đó, ngay từ ngày đầu bão lũ, Vietjet đã phát động chương trình “Chắp cánh yêu thương cùng Vietjet hướng về vùng lũ lụt miền Trung”, vận động toàn bộ cán bộ, công nhân viên quyên góp trực tiếp tại tất cả các văn phòng của công ty trên cả nước và quốc tế, dành một phần ngày công để ủng hộ.
Hành động kịp thời của Vietjet những ngày qua là tấm lòng của hơn 6.000 cán bộ nhân viên hãng gửi tới "khúc ruột miền Trung" với mong ước sẻ chia một phần khó khăn cùng với đồng bào.
Các cơ quan, tổ chức xã hội từ thiện cần đăng ký vận chuyển hàng hóa cứu trợ đồng bào vùng lũ lụt miền Trung vui lòng liên hệ qua email huongvemientrung@vietjetair.com và đường dây nóng 0888671133 để có được hướng dẫn cụ thể.
Theo Tú Quyên