VATM tham dự và phát biểu tại Diễn đàn Hàng không Việt Nam 2023

VATM tham dự và phát biểu tại Diễn đàn Hàng không Việt Nam 2023

10:39 - 27/03/2023

Từ ngày 20-24/3/2023, tại Băng Cốc, Thái Lan, Văn phòng ICAO khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tổ chức Hội nghị lần thứ 02 Nhóm hiệp đồng ATM khu vực Nam Á, Ấn Độ Dương và Đông Nam Á (SAIOSEACG/2).

Khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Nội Bài và Đà Nẵng lọt trong top 100 sân bay tốt nhất trên thế giới
United Airlines thiệt hại 200 triệu USD do vụ cấm bay đối với Boeing 737 MAX 9
Sẽ hoàn thành lập quy hoạch 30 cảng hàng không đến năm 2025
Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc
Hội nghị SAIOSEACG/2 có sự tham gia của 63 đại biểu đến từ 17 quốc gia, vùng lãnh thổ và các tổ chức quốc tế ICAO, IATA và IFATCA. Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đại diện cho Việt Nam tham gia Hội nghị năm nay.

Các đại biểu tham dự Hội nghị SAIOSEACG/2

Hội nghị SAIOSEACG được tổ chức nhằm trao đổi về công tác hiệp không lưu trong toàn bộ khu vực Nam Á, Ấn Độ Dương và Đông Nam Á nhằm cải tiến công tác quản lý vùng trời, điều hành bay trong khu vực. Bên cạnh việc rà soát, cập nhật thông tin hàng năm, Hội nghị SAIOSEACG/2 cũng trao đổi các vấn đề còn tồn tại, bao gồm: Triển khai hệ thống CNS-ATM, sự phát triển của các đường bay ATS, kế hoạch ứng phó không lưu và tìm kiếm cứu nạn, công tác hiệp đồng giữa các nhà cung cấp dịch vụ Bảo đảm hoạt động bay và công tác hiệp đồng giữa cơ quan quân sự-dân dụng.

Trong thời gian Hội nghị, ngày 23/03 phía Việt Nam cùng Trung Quốc, Singapore và Hồng Kông - Trung Quốc đã tham gia cuộc họp bên lề Hội nghị SAIOSEACG/2 để làm rõ các vấn đề liên quan đến việc giảm giãn cách từ 50 Nm xuống 20 Nm trên đường hàng không L642 và M771.

Với sự đóng góp tích cực từ các quốc gia tham gia và Việt Nam, Hội nghị SAIOSEACG/2 đã kết thúc thành công tốt đẹp trong không khi hữu nghị, hợp tác.

Theo VATM