VATM lọt Top 10 thương hiệu nổi tiếng hàng đầu năm 2022

VATM lọt Top 10 thương hiệu nổi tiếng hàng đầu năm 2022

10:30 - 09/08/2022

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam - VATM vinh dự được lọt “Top 10 thương hiệu nổi tiếng hàng đầu năm 2022” và Tổng Giám đốc Đoàn Hữu Gia được trao tặng bảng vàng “Doanh nhân Vàng Việt Nam năm 2022”.

Khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Nội Bài và Đà Nẵng lọt trong top 100 sân bay tốt nhất trên thế giới
United Airlines thiệt hại 200 triệu USD do vụ cấm bay đối với Boeing 737 MAX 9
Sẽ hoàn thành lập quy hoạch 30 cảng hàng không đến năm 2025
Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Ngày 07 tháng 08 năm 2022, tại Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam, Viện Kinh tế và Văn hóa kết hợp với Trung tâm Bảo vệ Người tiêu dùng tổ chức chương trình truyền thông và quảng bá “Hàng Việt tốt – Dịch vụ hoàn hảo - Thương hiệu nổi tiếng, Doanh nhân trí thức tiêu biểu Việt Nam năm 2022” để trao chứng nhận và bảng vàng cho các doanh nhân, trí thức, thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ uy tín chất lượng của các doanh nghiệp trên cả nước. Tại chương trình, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam - VATM vinh dự được lọt “Top 10 thương hiệu nổi tiếng hàng đầu năm 2022” và Tổng Giám đốc Đoàn Hữu Gia được trao tặng bảng vàng “Doanh nhân Vàng Việt Nam năm 2022”.

Tổng Giám đốc Đoàn Hữu Gia nhận bảng vàng “Doanh nhân Vàng Việt Nam năm 2022”

Chương trình được tổ chức nhằm hưởng ứng theo Chỉ thị 28/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới, nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động để Người tiêu dùng đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt, nâng cao uy tín và sức cạnh tranh của thương hiệu, sản phẩm Việt Nam; đồng thời thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng chiến lược phát triển với định hướng tạo ra những thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ Việt uy tín, chất lượng tốt hướng tới quyền lợi Người tiêu dùng.

Qua hơn 4 tháng triển khai chương trình, Ban tổ chức đã nhận được hơn 300 bộ hồ sơ đăng ký tham gia của các tổ chức, cá nhân trong cả nước. Trải qua một quá trình làm việc nghiêm túc, công tâm, khách quan của Hội đồng bình chọn với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu từ các cơ quan, tổ chức, đã chọn ra hơn 100 doanh nhân, trí thức, thương hiệu, sản phẩm, tiêu biểu để tham gia vào buổi lễ tổng kết. Trong đó, VATM vinh dự được lọt “Top 10 thương hiệu nổi tiếng hàng đầu năm 2022” và Tổng Giám đốc Đoàn Hữu Gia được trao tặng bảng vàng “Doanh nhân Vàng Việt Nam năm 2022”.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, nền kinh tế trong nước phục hồi rõ nét, nhu cầu sản xuất hàng hóa phục vụ tiêu dùng của người dân tăng cao, thị trường hàng hóa chịu ảnh hưởng từ biến động giá trên thị trường thế giới. Tăng trưởng kinh tế quý II năm 2022 ước đạt 7,72%, là mức cao nhất trong 10 năm, góp phần đưa GDP trong 6 tháng đầu năm tăng hơn 6,4%, đạt mức cao nhất của ba năm qua. Đây là thành quả rất đáng tự hào của đất nước và đóng góp vào thành tựu đó là những nỗ lực không ngừng đội ngũ các doanh nhân, trí thức, các doanh nghiệp Việt Nam – trong đó có sự góp phần không nhỏ của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, thể hiện bản lĩnh, trí tuệ, khát vọng không chịu khuất phục trước khó khăn để Tổng công ty phát triển bền vững và mạnh mẽ.

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Tiến nhận Kỷ niệm chương
và Chứng nhận "VATM - Top 10 thương hiệu nổi tiếng hàng đầu năm 2022”

Ông Đoàn Hữu Gia được bổ nhiệm chức Tổng Giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam từ tháng 8 năm 2017. Trong những năm qua, trên cương vị Phó Bí thư Đảng ủy, Tống Giám đốc, ông Đoàn Hữu Gia đã cùng tập thể lãnh đạo, chỉ đạo điều hành các hoạt động của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đáp ứng nhu cầu phát triển mạnh mẽ của vận tải hàng không trong nước và quốc tế. Tổng Giám đốc Đoàn Hữu Gia đã quyết liệt chỉ đạo, điều hành các cơ quan, đơn vị vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt là đảm bảo điều hành bay an toàn cho các chuyến bay trong vùng trời trách nhiệm, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát hiệu quả tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới đã có những tác động tích cực đến ngành hàng không trong nước cũng như quốc tế. 6 tháng đầu năm là thời điểm thời tiết không thuận lợi, tuy nhiên, Tổng công ty đã đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các hoạt động bay trong vùng trời trách nhiệm đặc biệt trong các giai đoạn cao điểm như: dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần năm 2022, Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế lao động 01/5. Ngay từ những tháng đầu năm 2022, Tổng công ty đã khẩn trương, tích cực bắt tay vào triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022, các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay được cung cấp đầy đủ, chính xác, kịp thời. Tổng công ty đã thực hiện tốt công tác phối hợp, hiệp đồng, thông báo đầy đủ với các cơ quan liên quan theo đúng quy định, đảm bảo điều hành bay an toàn cho các hoạt động bay trong vùng trách nhiệm. Sản lượng điều hành bay ước tính đến hết tháng 6 năm 2022 là 239.808 lần chuyến, bằng 57,13 % kế hoạch năm và bằng 134,24 % so với cùng kỳ năm 2021, trong đó có 114 lần chuyến bay chuyên cơ, triển khai đầy đủ, kịp thời 5399 phép bay đột xuất.

Tổng Giám đốc Đoàn Hữu Gia và Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Tiến tham dự chương trình

Đặc biệt, VATM cũng đã không ngừng đầu tư, đổi mới, ứng dụng công nghệ tiên tiến, nâng cấp các trang thiết bị chuyên ngành tại các cơ sở điều hành bay để từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ bảo đảm hoạt động bay sánh ngang với các nước có nên công nghiệp hàng không tiên tiến trong khu vực. Năm 2022, Tổng công ty đang tập trung mọi nguồn lực, quyết liệt triển khai, đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng và khởi công một số dự án trọng điểm của Tổng công ty, trong đó chú trọng các dự án: Dự án thành phần 2 “Các công trình phục vụ quản lý bay” Cảng HKQT Long Thành - Giai đoạn 1; Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh; các Trạm radar sơ cấp, thứ cấp Nội Bài, Cam Ranh; Trạm Radar thứ cấp Vinh, Quy Nhơn, Cà Mau; Đài KSKL Buôn Mê Thuột; nâng cấp, thay thế các thiết bị của AACC/HCM; các dự án tại Cảng hàng không Điện Biên… Giai đoạn trung hạn 5 năm 2021 – 2025, VATM phấn đấu hoàn thành đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng quản lý bay theo Kế hoạch tổng thể phát triển Hệ thống thông tin dẫn đường, giám sát và quản lý không lưu (CNS/ATM) Hàng không dân dụng Việt Nam đến 2020 và định hướng đến 2030, là tiền đề giúp VATM hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao, củng cố vững chắc hình ảnh, thương hiệu và thể hiện trách nhiệm lớn của VATM đối với sự nghiệp quản lý, bảo vệ vùng trời Tổ quốc, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành giao thông vận tải và đất nước.

Theo VATM