VATM: Hội nghị Triển khai kế hoạch năm 2022

VATM: Hội nghị Triển khai kế hoạch năm 2022

10:34 - 10/01/2022

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch năm 2022 bằng hình thức trực tiếp tại nhà B, Trụ sở Tổng công ty và trực tuyến tại các điểm cầu Công ty Quản lý bay miền Trung và Công ty Quản lý bay miền Nam.

Tăng lượt cất, hạ cánh Sân bay Tân Sơn Nhất dịp 30/4-1/5 và cao điểm Hè
Tàu đổ bộ SLIM của Nhật Bản truyền về Trái Đất những hình ảnh mới
Máy bay A330-200 của Qantas Airways hạ cánh an toàn với 1 động cơ
Lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Cảng hàng không quốc tế Long Thành
Sẽ triển khai thu phí không dừng đồng loạt tại 5 sân bay từ ngày 5/5

Toàn cảnh hội nghị tại hội trường nhà B 

Thay mặt Ban điều hành, Tổng Giám đốc Đoàn Hữu Gia trình bày Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và phương hướng triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Tổng công ty. Năm 2021, lưu lượng hoạt động bay trong nước tiếp tục bị ảnh hưởng nghiêm trọng do nhiều đường bay bị ngừng khai thác để thực hiện giãn cách xã hội trong thời gian dài, sản lượng điều hành bay quá cảnh sụt giảm mạnh và tình hình thị trường hàng không quốc tế vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi. Trong bối cảnh đó, được sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp, kịp thời của Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam và các Cơ quan quản lý Nhà nước và sự nỗ lực, cống hiến của tập thể Lãnh đạo, CB-CNV; Tổng công ty vẫn đảm bảo hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban điều hành Tổng công ty đã quyết liệt chỉ đạo, điều hành các cơ quan, đơn vị thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, đồng hành cùng các đơn vị trong ngành, tiếp tục nỗ lực phòng chống dịch bệnh Covid-19 và hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt là tổ chức điều hành bay an toàn cho các chuyến bay trong vùng trời trách nhiệm, sẵn sàng cung cấp tốt các dịch vụ quản lý điều hành bay và đảm bảo điều hành bay an toàn cho các hoạt động bay.

Kết quả ước thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh chính: Sản lượng điều hành bay 290.482 lần chuyến, đạt 106,34% kế hoạch năm 2021 và bằng 68,59% so với thực hiện năm 2020; Tổng doanh thu: 1.556 tỷ đồng, đạt 107,71% kế hoạch năm 2021 và bằng 82,28% so với thực hiện năm 2020; Nộp ngân sách nhà nước 740 tỷ đồng, đạt 104,99% kế hoạch năm 2021 và bằng 89,04% so với thực hiện năm 2020.

Trong năm, các cơ quan, đơn vị thuộc Tổng công ty đã nghiêm túc, quyết liệt triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo các yêu cầu, hướng dẫn của các Bộ, Ban, Ngành. Các cơ sở điều hành bay đã xây dựng và áp dụng các Kế hoạch ứng phó cụ thể với từng mức độ lây lan dịch bệnh để bảo đảm công tác cung cấp dịch vụ và phòng chống dịch được an toàn, hiệu quả. Công tác tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 cho cán bộ, nhân viên được tích cực triển khai thực hiện. Đến nay, hơn 98% cán bộ, nhân viên của Tổng công ty đã được tiêm vắc-xin mũi 1 và gần 94% đã được tiêm vắc xin mũi 2.


Tổng Giám đốc Đoàn Hữu Gia trình bày Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2021
và phương hướng triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Tổng công ty

Năm 2022, dự báo trước những diễn biến phức tạp và khó lường của đại dịch Covid-19, ngành Hàng không thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng vẫn tiếp tục bị ảnh hưởng nặng nề và chưa có dấu hiệu phục hồi hoàn toàn. Đây là năm thứ hai Tổng công ty thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 5 năm (2021-2025) trong bối cảnh tình hình sản xuất kinh doanh tiếp tục đối mặt với sự sụt giảm về sản lượng điều hành bay so với năm 2020, kéo theo đó là sự sụt giảm về doanh thu từ việc cung ứng dịch vụ bảo đảm hoạt động bay.

Trong bối cảnh đó, Tổng công ty xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022 là tiếp tục đảm bảo an toàn, điều hòa, hiệu quả cho 100% chuyến bay trong vùng trách nhiệm và hoàn thành toàn bộ các chỉ tiêu kế hoạch được Nhà nước giao với mục tiêu hướng tới đảm bảo cân đối thu – chi. Trước mắt, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: tiếp tục phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các cơ quan liên quan đảm bảo điều hành bay an toàn tuyệt đối cho các hoạt động bay trong khu vực trách nhiệm; hoàn thành các nhiệm vụ nhằm nâng cao công tác đảm bảo hoạt động bay theo đúng lộ trình đã đề ra. Đặc biệt, Tổng công ty tập trung mọi nguồn lực, quyết liệt triển khai, đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng và khởi công một số dự án trọng điểm của Tổng công ty, trong đó chú trọng các dự án: Dự án thành phần 2 “Các công trình phục vụ quản lý bay” Cảng HKQT Long Thành – Giai đoạn 1; Trung tâm Kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh; các Trạm radar sơ cấp, thứ cấp Nội Bài, Cam Ranh; Trạm Radar thứ cấp Vinh, Quy Nhơn, Cà Mau; Đài KSKL Buôn Mê Thuột; nâng cấp, thay thế các thiết bị của AACC/HCM; các dự án tại Cảng hàng không Điện Biên…

Tiếp theo, hội nghị đã nghe các tham luận, báo cáo cụ thể kết quả hoạt động và giải pháp nhằm hoàn thành kế hoạch và nâng cao chất lượng công tác trên lĩnh vực, tập trung vào các nội dung: triển khai thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh, công tác cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay trong bối cảnh ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, kế hoạch đầu tư xây dựng, các giải pháp tháo gỡ khó khăn và đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm, công tác bay hiệu chuẩn cơ bản…


Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và cố gắng của cán bộ, công nhân viên Tổng công ty trong năm 2021 đã có những đóng góp tích cực vào thành tích của ngành Hàng không Việt Nam nói riêng và của ngành Giao thông Vận tải nói chung. Đối diện với những khó khăn, thách thức, đặc biệt là những tác động do dịch bệnh Covid-19 gây ra, toàn ngành Giao thông vận tải nói chung và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam nói riêng đã thể hiện ý chí quyết tâm, sự đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thứ trưởng mong muốn Tổng công ty phát huy những thành tích đã đạt được, đưa ra phương hướng, giải pháp cụ thể để hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022, hoàn thành mục tiêu xuyên suốt, nhiệm vụ trọng tâm là đảm bảo điều hành bay an toàn, điều hòa, hiệu quả cho 100% chuyến bay trong vùng trách nhiệm; hiệp đồng chặt chẽ với các cơ quan quốc phòng giữ vững an ninh vùng trời Tổ quốc. Đặc biệt, Thứ trưởng chỉ đạo Tổng công ty phải tập trung mọi nguồn lực, quyết liệt triển khai, thực hiện tốt công tác đầu tư các công trình trọng điểm, trang bị các hệ thống, thiết bị tiên tiến, hiện đại phục vụ điều hành bay an toàn, đảm bảo an ninh, an toàn hàng không. Bên cạnh đó, Tổng công ty cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động CB-CNV thực hiện tốt các biện pháp phòng chống Covid-19, động viên người lao động vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm, đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Phạm Việt Dũng phát biểu tại hội nghị

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, Chủ tịch Hội đồng thành viên Phạm Việt Dũng thay mặt toàn thể Ban Lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Tổng công ty cảm ơn những đánh giá, ghi nhận của lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải. Những kết quả Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đạt được trong năm 2021 là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Giao thông, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị trong và ngoài ngành hàng không. Chủ tịch khẳng định, năm 2022, toàn Tổng công ty đoàn kết đồng lòng, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, giữ vững an toàn hoạt động bay trong mọi tình huống.

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn trao Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam

Tại hội nghị, Tổng công ty vinh dự đón nhận các khen thưởng của Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải. Với sự nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn của tập thể CB-CNV, Tổng công ty đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Để ghi nhận những thành tích này, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định khen thưởng tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã có thành tích xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2020. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quyết định tặng Cờ thi đua của Bộ Giao thông vận tải cho Công ty Quản lý bay miền Trung đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020; tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân thuộc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giai đoạn 2019-2020; tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 4 cá nhân thuộc Tổng công ty đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Tổng công ty cũng đã tổ chức công bố quyết định và trao khen thưởng cho 07 cá nhân là người lao động tiêu biểu năm 2021.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng trao Cờ thi đua của Bộ Giao thông vận tải
cho Công ty Quản lý bay miền Trung

Tổng kết phong trào thi đua năm 2021, Tổng công ty có 29 tập thể và 257 cá nhân được tặng Giấy khen của Chủ tịch Hội đồng thành viên, có 299 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, với 106 sáng kiến cải tiến, giải pháp hữu ích của 419 cá nhân được xem xét, công nhận; có 07 cá nhân được bình chọn, suy tôn là người lao động tiêu biểu của năm; 33 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”.

Tại hội nghị, Phó Tổng Giám đốc - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Nguyễn Đình Công phát động phong trào thi đua năm 2022 với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, chủ động khắc phục khó khăn do đại dịch Covid-19, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, đầu tư, xây dựng năm 2022, cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay an toàn, điều hòa, hiệu quả”. Thay mặt Lãnh đạo Tổng công ty, Ban Chấp hành Công đoàn Tổng công ty, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Công kêu gọi toàn thể CB-CNV, người lao động trong Tổng công ty phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng Lao động, khắc phục mọi khó khăn, ra sức thi đua trong lao động sản xuất, lập nhiều thành tích trên tất cả các lĩnh vực công tác, góp phần hoàn thành toàn diện và vượt mức chỉ tiêu, kế hoạch năm 2022, đóng góp quan trọng vào sự phát triển ngày càng vững mạnh của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.

 

Theo VATM