T&T lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cảng hàng không Quảng Trị

T&T lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cảng hàng không Quảng Trị

10:53 - 18/05/2021

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản chấp thuận giao Tập đoàn T&T là nhà đầu tư lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cảng hàng không Quảng Trị.

VNA dốc mọi nguồn lực, khả năng hỗ trợ TP.HCM và các tỉnh phía Nam chiến thắng dịch bệnh
Làm sao để hãng bay và ngân hàng gặp nhau?
ACV đặt mục tiêu lãi hơn 2.300 tỷ đồng trong năm 2021
Pacific Airlines vận chuyển gần 400 người dân Quảng Nam về quê
Các hãng hàng không thế giới ghi nhận những tín hiệu phục hồi đầu tiên

 

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu  T&T phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện và hoàn thành hồ sơ đề xuất dự án đầu tư để trình Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương có liên quan xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư đảm bảo thời gian quy định.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đề nghị các đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến của các lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành để sớm hoàn thiện đồ án cảng hàng không Quảng Trị và các thủ tục liên quan khác nhằm khởi công dự án vào đầu tháng 9/2021.

Trước đó, hồi đầu tháng 4/2021, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có văn bản đồng ý giao UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, trình cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư dự án sân bay Quảng Trị theo phương thức đối tác công - tư (PPP).

Thủ tướng cũng giao Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và các bộ, ngành, địa phương liên quan căn cứ định hướng quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn 2021 - 2030 định hướng đến 2050 để xác định thời điểm đầu tư cảng hàng không Quảng Trị, đảm bảo hiệu quả, khả thi.

Hồi cuối tháng 1/2021, Bộ Giao thông Vận tải quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết cảng hàng không Quảng Trị giai đoạn đến năm 2030 tại xã Gio Quang và xã Gio Mai, huyện Gio Linh.

Theo phê duyệt, cảng hàng không Quảng Trị là cảng nội địa có tính chất sử dụng chung dân sự và quân sự, có tổng diện tích hơn 316ha. Cụ thể, diện tích khu hàng không dân dụng hơn 87ha, diện tích đất quân sự hơn 51ha, diện tích dùng chung hơn 177ha.

Theo tính toán, để xây dựng cảng hàng không Quảng Trị đáp ứng quy mô quy hoạch nói trên cần khoảng 8.014 tỷ đồng; nguồn vốn dự kiến huy động từ ngân sách Nhà nước và vốn doanh nghiệp.

 

Theo Thành Nam