Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý hiện tượng ùn ứ giao thông tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất

Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý hiện tượng ùn ứ giao thông tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất

10:02 - 26/05/2022

Triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) về việc tăng cường công tác kiểm tra hoạt động vận tải đường bộ tại Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) đã có văn bản gửi Cảng vụ hàng không miền Nam và Cảng HKQT Tân Sơn Nhất về việc này.

Vietjet bay chuyến đầu tiên có sử dụng nhiên liệu bền vững SAF
ACV hỗ trợ phục vụ Hội nghị cấp cao ASEAN tại Lào
2 tàu bay trong vụ kiện giữa Vietjet Air và FW Aviation đã rời Việt Nam
Khách nước ngoài phản ánh về chất lượng dịch vụ của hãng bay Việt Nam
Bộ GTVT đề xuất lùi thời gian hoàn thành sân bay Long Thành vào năm 2026

Theo đó, Cục  Hàng  không  Việt  Nam  yêu  cầu Cảng  vụ  hàng không miền Nam, CHKQT Tân Sơn Nhất quán triệt, triển khai đầy đủ, nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải; tổ chức kiểm tra, xử lý, phối hợp xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền. Triển khai  hiệu  quả  việc  thực hiện  các nội  dung  văn  bản  của Bộ và của Cục HKVN về  tăng cường tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đến và đi tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất và thực hiện các quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô của Bộ Giao thông vận tải. 

Đồng thời tiếp tục, tích cực triển khai thực hiện các nội dung về việc tăng cường các  giải  pháp  nhằm  hạn  chế  ách tắc giao  thông  trước  nhà ga  hành  khách tại CHKQT Tân Sơn Nhất theo Chỉ thị của Cục HKVN.

Ngoài ra, Cục cũng yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam chủ trì, phối hợp với CHKQT Tân Sơn Nhất và các đơn vị liên quan làm việc với Công ty TCP để làm rõ nội dung phản ánh của Báo Người lao động, xác định nguyên nhân sự cố; thời gian xảy ra sự cố; hậu quả (bao gồm hậu quả ảnh hưởng đến hành khách; khai thác của CHKQT Tân Sơn Nhất; khai thác của nhà xe TCP....); các giải pháp khắc phục (các giải pháp đã áp dụng để khắc phục sự cố và các giải pháp lâu dài nếu có) và báo cáo kết quả thực hiện về Cục HKVN trước ngày 31/5/2022. 

Đối với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cục yêu cầu Cảng làm việc với Công ty TCP và các cơ quan, đơn vị liên quan để yêu cầu Công ty TCP thực hiện các giải pháp đảm bảo dây chuyền cung cấp dịch vụ đồng bộ, thông suốt, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông khu vực nhà để xe Công ty TCP; kịp thời đề xuất các giải pháp, phương án xử lý, giải quyết lâu dài để tránh tình trạng ùn tắc giao thông khu vực nhà để xe Công ty TCP nói riêng và khu vực trước nhà ga hành khách CHKQT Tân Sơn Nhất nói chung,bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách.

Cùng  ngày, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã có văn bản yêu cầu các hãng xe phục vụ vận chuyển theo hợp đồng chấn chỉnh công tác phục vụ hành khách; yêu cầu các đơn vị quán triệt tài xế, điều hành, giám sát… giải quyết triệt để tình trạng vi phạm các quy định như: từ chối hành khách đi khoảng cách gần, tự ý làm giá với khách, áp giá không đúng bảng giá đã niêm yết; bảng giá phải đầy đủ các thông tin về thuế, tiền dịch vụ dẫn đường…tránh gây hiểu nhầm đối với hành khách. Các đơn vị không thực hiện đúng quy định quản lý, vi phạm hợp đồng đã ký, Cảng sẽ xem xét đánh giá khi ký hợp đồng mới…/.

Theo CAAV