Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất đón khách kỷ lục, mở màn cao điểm hè 2022

Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất đón khách kỷ lục, mở màn cao điểm hè 2022

09:18 - 04/05/2022

Kết thúc kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, ngày 3/5, lượng hành khách đổ về 2 sân bay lớn nhất cả nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất lên đến gần 180.000 hành khách. Cao điểm hè 2022 mới chỉ bắt đầu...

Vietjet bay chuyến đầu tiên có sử dụng nhiên liệu bền vững SAF
ACV hỗ trợ phục vụ Hội nghị cấp cao ASEAN tại Lào
2 tàu bay trong vụ kiện giữa Vietjet Air và FW Aviation đã rời Việt Nam
Khách nước ngoài phản ánh về chất lượng dịch vụ của hãng bay Việt Nam
Bộ GTVT đề xuất lùi thời gian hoàn thành sân bay Long Thành vào năm 2026
Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài tái kích hoạt phương án điều chỉnh luồng tuyến phục vụ hành khách, hạn chế người nhà đưa tiễn, ứng phó với tình trạng quá tải trong các khung giờ cao điểm.
Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài tái kích hoạt phương án điều chỉnh luồng tuyến phục vụ hành khách, hạn chế người nhà đưa tiễn, ứng phó với tình trạng quá tải trong các khung giờ cao điểm.

Tính tới thời điểm hiện tại, tình hình dịch bệnh trên cả nước được kiểm soát và hầu hết các hoạt động kinh tế xã hội trở lại bình thường. Mọi người đang bắt nhịp để cuộc sống quay về như trước đây, đặc biệt nhu cầu vui chơi, giải trí, du lịch… giúp người dân giải tỏa sau thời gian dịch bệnh kéo dài và giãn cách tăng vọt.

Hàng loạt các hãng bay tăng chuyến, tăng tải cận kề dịp nghỉ lễ cùng dự án sửa chữa, nâng cấp hai sân bay lớn nhất nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất hoàn thành và kịp đưa vào khai thác trước dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 là lý do trực tiếp giúp giá vé máy bay “hạ nhiệt”, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Theo đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khai thác 427 chuyến bay, gồm 214 chuyến đi và 213 chuyến đến với 74.000 khách, tương ứng gần 36.000 khách đi và 38.000 khách đến.

Để không bị chậm, nhỡ chuyến bay, sân bay Nội Bài khuyến cáo hành khách đi tàu bay vào các khung giờ cao điểm sử dụng phương tiện công cộng thay vì xe cá nhân để giảm áp lực lên sân đỗ ô tô tại Nhà ga hành khách T1 và khuyến khích hành khách làm thủ tục trực tuyến hoặc tại các kiosk check-in.

Bên cạnh đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng triển khai phương án điều chỉnh luồng tuyến phục vụ hành khách, ứng phó với tình trạng quá tải tại khu vực làm thủ tục hàng không tại tầng 3, Nhà ga hành khách T2 từ ngày 29/4, trong khung giờ từ 19h30 – 24h00 hàng ngày.

Theo phương án, chỉ có hành khách đi máy bay, nhân viên nội bộ và những người được cấp phép của các cơ quan có thẩm quyền mới được vào khu vực làm thủ tục hàng không, còn người đón/tiễn hành khách đi tàu bay không được phép vào khu vực này.

Sự thay đổi luồng tuyến di chuyển sẽ ảnh hưởng nhất định đến thói quen của một bộ phận không nhỏ người nhà đưa tiễn. Tuy nhiên, sự điều chỉnh phân tách hành khách và người nhà đưa tiễn trước khu vực làm thủ tục hàng không sẽ giúp hạn chế ùn ứ cục bộ, tạo mặt bằng thông thoáng, thuận tiện cho hành khách làm thủ tục, nâng cao khả năng thông qua tại khu vực làm thủ tục, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Ở phía Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khai thác 650 chuyến bay, trong đó, có có 601 chuyến bay chở khách, 42 chuyến bay chở hàng và 7 chuyến chuyển sân.

Tổng lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất ngày 3/5 lên tới khoảng 105.000 khách, với hơn 38.000 khách quốc nội đi, hơn 6.500 khách quốc tế đi và gần 56.000 khách quốc nội đến, hơn 4.600 khách quốc tế đến. Con số này cao kỷ lục, vượt cả dịp Tết Nguyên đán 2022.

Dự kiến lượng khách quốc nội đến rất đông, khung giờ cao điểm nhất sẽ nằm trong khoảng 16-19h, 21h đến đêm khuya.

Trước đó, trong ngày 2/5, lượng khách đổ về Tân Sơn Nhất cũng gia tăng đáng kể, trong đó, riêng khách quốc nội đến đã lên tới 42.000 khách. Tình trạng đông đúc tại ga quốc nội Tây Sơn Nhất kéo dài đến đêm qua. Tuy nhiên, tình hình khai thác cơ bản thuận lợi khi các hãng đều đáp ứng tốt nhu cầu giải tỏa hành khách.

Phía khai thác ga cũng được yêu cầu tăng cường nhân sự thu gom xe đẩy, đảm bảo đủ xe tại khu vực băng chuyền quốc nội cho hành khách.

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách khi nhu cầu vận chuyển đi/đến tăng cao, trước đó, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng triển khai bổ sung luồng tuyến, cơ sở vật chất để phục vụ hành khách đón xe.

Trước tiên là bố trí bổ sung 02 điểm đậu (cột 17-20) để phục vụ 02 tuyến xe buýt số 152 và 72-1 đón trả khách tại làn B, ga quốc nội theo Quyết định số 434/QĐ-SGTVT ngày 15/04/2022 của Sở Giao thông vận tải TP.HCM. Hai tuyến xe này bắt đầu hoạt động vào ngày 18/4.

Song song đó, Cảng phối hợp với Công ty CP đầu tư TCP bổ sung làn D2 - Nhà để xe ga quốc nội để tăng thêm điểm đón xe hợp đồng, xe công nghệ, và đưa vào khai thác ngày 20/4. Việc mở thêm làn xe để các phương tiện hoạt động tạo sự thông thoáng hơn, góp phần giải quyết tình trạng khó đón xe như thời gian cao điểm trước đây.

Theo đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, sau đợt cao điểm này sẽ bước vào giai đoạn cao điểm hè, lượng khách đi lại đông đúc không thua kém dịp lễ 30/4.

Cụ thể, dự kiến từ ngày 20 - 26/6, sân bay sẽ khai thác hơn 5.250 chuyến bay với gần 800.000 lượt khách. Trong đó ngày 25/6, sẽ có hơn 758 chuyến bay với 114.400 khách, lượng hành khách đông đúc sẽ kéo sang tháng 8/2022.

Theo Opensky.vn