Nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu máy bay nhiều khả năng sẽ tăng cao

Nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu máy bay nhiều khả năng sẽ tăng cao

10:43 - 17/02/2022

Trong Báo cáo thị trường dầu gần đây, Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA cho biết sự lây lan của biến thể Omicron đã làm chậm sự phục hồi trong tiêu thụ nhiên liệu hàng không của châu Âu trong quý I. Tuy vậy, dự kiến di chuyển bằng đường hàng không sẽ phục hồi trở lại từ quý II.

Vietjet bay chuyến đầu tiên có sử dụng nhiên liệu bền vững SAF
ACV hỗ trợ phục vụ Hội nghị cấp cao ASEAN tại Lào
2 tàu bay trong vụ kiện giữa Vietjet Air và FW Aviation đã rời Việt Nam
Khách nước ngoài phản ánh về chất lượng dịch vụ của hãng bay Việt Nam
Bộ GTVT đề xuất lùi thời gian hoàn thành sân bay Long Thành vào năm 2026

Việc đi lại bằng đường bộ phần nào đã quay trở lại ngang bằng hoặc thậm chí là vượt thời điểm bắt đầu xuất hiện dịch bệnh ở những quốc gia như Mỹ, hoặc các nước thuộc châu Âu, thì di chuyển bằng đường hàng không có tốc độ hồi phục dường như chậm hơn.

Tuy vậy, vẫn có các dấu hiệu tích cực cho thấy nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không, hay nói cách khác, nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu máy bay đang có dấu hiệu gia tăng. Theo thống kê của OAG, trong tuần đầu tiên của tháng 2, số ghế ngồi được sử dụng của các hãng hàng không toàn cầu đã tăng lần đầu tiên, cho thấy tín hiệu tích cực của sự phục hồi các chuyến đi.

Thời gian tới, khi nước Anh đang dẫn đầu trong việc bãi bỏ các hạn chế đối với kiểm soát dịch Covid-19, khả năng cao các quốc gia châu Âu khác cũng sẽ có động thái tương tự. Việc nới lỏng các chính sách kiểm soát sẽ khiến cho giao thông trở nên thuận tiện hơn, đặc biệt là đối với các chuyến bay quốc tế.

Theo lịch trình đặt sẵn hiện tại, nếu không có gì thay đổi, lượt khách sử dụng hàng không trong tháng 5 sẽ tăng từ 79 triệu lên 93 triệu. Tuy nhiên, với việc du khách quốc tế dần trở lại, và xu hướng di chuyển phục hồi mạnh hơn, có khả năng số liệu thực tế sẽ vượt kỳ vọng.

Trong Báo cáo thị trường dầu gần đây, Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA cho biết sự lây lan của biến thể Omicron đã làm chậm sự phục hồi trong tiêu thụ nhiên liệu hàng không của châu Âu trong quý I. Tuy vậy, dự kiến di chuyển bằng đường hàng không sẽ phục hồi trở lại từ quý II.

Đến cuối năm, tiêu thụ nhiên liệu hàng không dự kiến sẽ quay trở lại mức trung bình 5 năm. Bên cạnh đó, ngày càng nhiều quốc gia châu Á đang lập lịch trình mở cửa cho các đường bay quốc tế. Như vậy, có thể kỳ vọng, tiêu thụ nhiên liệu máy bay sẽ dần tăng trưởng trở lại, và kéo theo đó là tiêu thụ dầu thô thế giới.

Bean