Lượng khách nội địa và quốc tế đi lại trong dịp Tết Nguyên đán có sự tăng trưởng ấn tượng
10:40 - 03/02/2023
Tại các cảng hàng không, sân bay, lượng hành khách đi lại liên tục gia tăng trong dịp cao điểm Tết Quý Mão 2023.
ACV hỗ trợ phục vụ Hội nghị cấp cao ASEAN tại Lào
2 tàu bay trong vụ kiện giữa Vietjet Air và FW Aviation đã rời Việt Nam
Khách nước ngoài phản ánh về chất lượng dịch vụ của hãng bay Việt Nam
Bộ GTVT đề xuất lùi thời gian hoàn thành sân bay Long Thành vào năm 2026
Trong 07 ngày Tết Quý Mão 2023, tổng sản lượng thông qua các cảng hàng không Việt Nam đạt xấp xỉ 13 nghìn lần hạ cất cánh, tăng 39%; hơn 1,9 triệu hành khách, tăng 58%; hơn 7,6 nghìn tấn hàng hóa, giảm 11,6% so với cùng thời điểm Tết Nguyên đán năm 2022.
Các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển hơn 967 nghìn hành khách và 1.550 tấn hàng hóa, tăng tương ứng 60,7% về hành khách và 28,4% về hàng hóa so với cùng thời điểm Tết Nguyên đán năm 2022.
Hai sân bay lớn nhất cả nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất, lượng khách nội địa và quốc tế có sự tăng trưởng hơn với cùng kỳ năm ngoái nhờ sự đi lại của người dân về quê đón Tết.
Tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão, tổng số chuyến bay khai thác là 20.975 chuyến (tăng khoảng 26,5% so với cùng kỳ năm 2022) và 3.147.014 hành khách (tăng hơn 61% so với năm 2022).
Tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, tính từ ngày 28 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến mồng 8 tháng Giêng năm Quý Mão, sản lượng cất hạ cánh tại sân bay đạt 5.618 lượt chuyến (tăng 49% so với cùng kỳ Tết nguyên đán Nhâm Dần). Sản lượng hành khách đạt gần 900.000 lượt khách (tăng 71% so với cùng kỳ Tết nguyên đán Nhâm Dần).
Mặc dù lượng hành khách liên tục gia tăng trong cao điểm Tết, tuy nhiên, tại các cảng hàng không, sân bay, đặc biệt là Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã không xảy ra tình trạng ùn ứ từ ngoài sân đỗ, làn giao thông cho đến các khu vực làm thủ tục hàng không. Các cảng hàng không đã chủ động triển khai từ sớm các phương án phục vụ cao điểm, phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất để hỗ trợ tối đa cho hành khách, đặc biệt là những khách đoàn đông và khách giờ chót,…
Kết quả cho thấy tín hiệu phục hồi và tăng trưởng ấn tượng của hàng không Việt Nam sau đại dịch Covid-19./.
Theo CAAV