Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, gần 1,5 triệu lượt khách thông qua các cảng hàng không

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, gần 1,5 triệu lượt khách thông qua các cảng hàng không

10:41 - 05/05/2021

Theo số liệu của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), khoảng thời gian nghỉ lễ 30/4-1/5 (từ ngày 28/4-2/5/2021) đã có gần 1,5 triệu hành khách qua các cảng hàng không.

Điều hành an toàn cho 3,8 triệu chuyến bay, góp phần bảo đảm an ninh Tổ quốc
Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn là hội viên mới của VABA
Công ty Phục vụ mặt đất Sài Gòn là hội viên mới của VABA
Hệ thống trường APU vinh danh học sinh tốt nghiệp và công bố học bổng 2025
SKYPEC nhận danh hiệu “Đơn vị cung ứng nhiên liệu hàng không xuất sắc tại Việt Nam năm 2024” của Korean Airlines

 

Cụ thể, sản lượng hành khách quốc nội trung bình mỗi ngày dịp lễ tăng so với trung bình mỗi ngày tháng 3/2021 là gần 65%, hầu hết các cảng đều tăng sản lượng hành khách từ 30-175%. So với dịp lễ 30/4-1/5 năm 2019 (có số ngày nghỉ tương tự và chưa bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19), sản lượng hành khách quốc nội tăng 29,9%.

Đáng chú ý, ngày 29/4/2021, sản lượng hành khách quốc nội tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là 108.451 hành khách, cao nhất lịch sử từ trước đến giờ (so với ngày cao nhất trước đó là ngày 29/01/2020 - tức ngày 5/1 Tết Nguyên đán Canh Tý).

Về sản lượng cất hạ cánh trong 5 ngày dịp lễ 30/4-1/5 là gần 11.000 lượt, so với dịp lễ 30/4-1/5 năm 2019 có số ngày nghỉ tương tự thì sản lượng cất hạ cánh quốc nội tăng 45,34%.

Trong giai đoạn cao điểm lễ 30/4-1/5, ACV đã chỉ đạo các cảng hàng không thực hiện tốt công tác điều hành, điều phối các hoạt động của cảng hàng không tại Trung tâm điều hành khai thác (AOCC). Do đó, công tác phục vụ, khai thác các chuyến bay được đảm bảo, không có sự cố, không xảy ra tình trạng ùn tắc mặc dù có thời điểm đông đúc tại nhà ga đi, nhà ga đến tại Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Phú Quốc, Cam Ranh, Đà Nẵng...

 

Theo Thành Nam