Khởi động việc mở lại đường bay quốc tế thường lệ tới Pháp, Đức, Anh, Nga

Khởi động việc mở lại đường bay quốc tế thường lệ tới Pháp, Đức, Anh, Nga

09:58 - 14/01/2022

Cục Hàng không Việt Nam vừa có đề xuất liên quan đến việc mở rộng phạm vi, tần suất hoạt động các chuyến bay quốc tế thường lệ. Tần suất ban đầu cho các đường bay quốc tế thường lệ tới Pháp, Đức, Anh, Nga là 10 chuyến/tuần/chiều cho toàn bộ hãng hàng không mỗi bên đối với từng thị trường.

Hàng không Pháp hỗn loạn vì đình công
NASA tìm thấy dấu vết khí metan gần miệng núi lửa trên sao Hoả
Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Phi công Đoàn bay 919 và hành trình vượt khó, chinh phục bầu trời
"Không chỉ tại Việt Nam, giá vé máy bay ở các nước trên thế giới đều cao"

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Bộ GTVT cho phép tiến hành thông báo với nhà chức trách hàng không các quốc gia Pháp, Đức, Anh và Nga việc các hãng hàng không có thể tổ chức lại các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách giữa Việt Nam và Pháp, Đức, Anh, Nga với tần suất ban đầu là 10 chuyến/tuần/chiều cho toàn bộ hãng hàng không mỗi bên đối với từng thị trường.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đề xuất được chủ động làm việc với các quốc gia/vùng lãnh thổ để quyết định: (i) quốc gia/vùng lãnh thổ chuyến bay đi/đến; tần suất khai thác trên cơ sở nhu cầu thị trường và phù hợp với Hiệp định hàng không giữa Việt Nam và các quốc gia/vùng lãnh thổ.

Nhà chức trách hàng không cho biết, trong khuôn khổ các chuyến thăm chính thức châu Âu gần đây của Chủ tịch nước (đến Thụy Sỹ và Nga), Thủ tướng Chính phủ (đến Anh và Pháp), Chủ tịch Quốc hội (đến Áo, Bỉ và Phần Lan), tại các buổi làm việc với kiều bào ở xa Tổ quốc, Lãnh đạo Đảng và Nhà nước đều tiếp nhận rất nhiều ý kiến của kiều bào mong muốn sớm mở lại các đường bay chở khách thường lệ để về đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại quê hương.

Theo đánh giá, nhu cầu về Việt Nam từ khu vực châu Âu sẽ qua các cửa ngõ là Pháp (Paris), Đức (Frankfurt), Anh (London) và Nga (Moscow). Trên thực tế, hành khách từ khu vực này hiện đến Việt Nam vẫn phải bay qua các cửa ngõ đang có các chuyến bay thẳng trực tiếp. Do vậy, việc nối lại các đường bay thẳng từ khu vực này đến Việt Nam là cần thiết.

Hải Nam