Khởi động việc mở lại đường bay quốc tế thường lệ tới Pháp, Đức, Anh, Nga

Khởi động việc mở lại đường bay quốc tế thường lệ tới Pháp, Đức, Anh, Nga

09:58 - 14/01/2022

Cục Hàng không Việt Nam vừa có đề xuất liên quan đến việc mở rộng phạm vi, tần suất hoạt động các chuyến bay quốc tế thường lệ. Tần suất ban đầu cho các đường bay quốc tế thường lệ tới Pháp, Đức, Anh, Nga là 10 chuyến/tuần/chiều cho toàn bộ hãng hàng không mỗi bên đối với từng thị trường.

VATM tham dự khóa huấn luyện Quản lý đào tạo của ICAO
Điều hành an toàn cho 3,8 triệu chuyến bay, góp phần bảo đảm an ninh Tổ quốc
Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn là hội viên mới của VABA
Công ty Phục vụ mặt đất Sài Gòn là hội viên mới của VABA
Hệ thống trường APU vinh danh học sinh tốt nghiệp và công bố học bổng 2025

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Bộ GTVT cho phép tiến hành thông báo với nhà chức trách hàng không các quốc gia Pháp, Đức, Anh và Nga việc các hãng hàng không có thể tổ chức lại các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách giữa Việt Nam và Pháp, Đức, Anh, Nga với tần suất ban đầu là 10 chuyến/tuần/chiều cho toàn bộ hãng hàng không mỗi bên đối với từng thị trường.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đề xuất được chủ động làm việc với các quốc gia/vùng lãnh thổ để quyết định: (i) quốc gia/vùng lãnh thổ chuyến bay đi/đến; tần suất khai thác trên cơ sở nhu cầu thị trường và phù hợp với Hiệp định hàng không giữa Việt Nam và các quốc gia/vùng lãnh thổ.

Nhà chức trách hàng không cho biết, trong khuôn khổ các chuyến thăm chính thức châu Âu gần đây của Chủ tịch nước (đến Thụy Sỹ và Nga), Thủ tướng Chính phủ (đến Anh và Pháp), Chủ tịch Quốc hội (đến Áo, Bỉ và Phần Lan), tại các buổi làm việc với kiều bào ở xa Tổ quốc, Lãnh đạo Đảng và Nhà nước đều tiếp nhận rất nhiều ý kiến của kiều bào mong muốn sớm mở lại các đường bay chở khách thường lệ để về đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại quê hương.

Theo đánh giá, nhu cầu về Việt Nam từ khu vực châu Âu sẽ qua các cửa ngõ là Pháp (Paris), Đức (Frankfurt), Anh (London) và Nga (Moscow). Trên thực tế, hành khách từ khu vực này hiện đến Việt Nam vẫn phải bay qua các cửa ngõ đang có các chuyến bay thẳng trực tiếp. Do vậy, việc nối lại các đường bay thẳng từ khu vực này đến Việt Nam là cần thiết.

Hải Nam