Theo Economic Times, thỏa thuận trị giá hàng tỷ USD này là thỏa thuận lớn nhất từ trước đến nay, tính theo số lượng máy bay thân hẹp, vượt qua thỏa thuận mua tạm thời 470 máy bay của Air India vào đầu năm nay.
Airbus sẽ chuyển giao cho IndiGo 500 máy bay thân hẹp A320. Tổng giá trị của số máy bay có thể lên tới 50 tỷ USD. Tuy nhiên, với chính sách giảm giá khi mua số lượng lớn, nhiều khả năng lô hàng này sẽ được Airbus bán cho IndiGo với giá chỉ còn một nửa. Lô máy bay sẽ được Airbus chuyển giao cho IndiGo trong khoảng thời gian từ 2030 tới 2035.
IndiGo là hãng hàng không lớn nhất tại Ấn Độ, chiếm 56% thị phần hàng không quốc gia đông dân nhất thế giới. Hãng này đang trong cuộc cạnh tranh thị phần khốc liệt với Air India. Hồi tháng 2, Air India vừa ký hợp đồng mua 470 máy bay từ Airbus và Boeing. Cả Airbus và Boeing đều đang đàm phán với IndiGo về hợp đồng cung cấp 25 máy bay thân rộng là A330 hoặc Boeing 787.
Báo cáo của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) công bố trong nửa đầu tháng Sáu cho thấy lượng hành khách đi lại bằng đường hàng không toàn cầu dự kiến tăng từ mức 3,39 tỷ lượt người trong năm 2022 lên 4,35 tỷ lượt người trong năm 2023, đạt 96% mức ghi nhận trong năm 2019 - thời điểm trước khi đại dịch COVID-19 hoành hành. Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không được dự báo tăng trên toàn thế giới, đặc biệt là khu vực châu Á-Thái Bình Dương với tỷ lệ lên tới 63%.
Việc tất cả các nước trong khu vực đều dỡ bỏ hoàn toàn các hạn chế đi lại do đại dịch COVID-19 đang giúp thúc đẩy quá trình phục hồi mạnh mẽ, trong đó thị trường hàng không Ấn Độ có tốc độ tăng trưởng thuộc hàng nhanh nhất.