IATA dự báo ngành hàng không trên thế giới sẽ có lãi vào năm sau

IATA dự báo ngành hàng không trên thế giới sẽ có lãi vào năm sau

10:56 - 23/06/2022

Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) dự đoán trong năm nay lượng hành khách di chuyển sẽ tăng lên 83% mức trước đại dịch và có lãi vào năm sau.

Khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Nội Bài và Đà Nẵng lọt trong top 100 sân bay tốt nhất trên thế giới
United Airlines thiệt hại 200 triệu USD do vụ cấm bay đối với Boeing 737 MAX 9
Sẽ hoàn thành lập quy hoạch 30 cảng hàng không đến năm 2025
Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Hội nghị cấp cao của IATA vừa diễn ra ở Doha (Qatar), quy tụ hơn 100 người đứng đầu các hãng hàng không lớn thế giới. IATA thông báo kêu gọi các nước không áp dụng đóng cửa biên giới trên diện rộng khi đối phó với đại dịch trong tương lai. 

Theo Tổng Giám đốc IATA Willie Walsh, các hãng hàng không đang phục hồi với số lượng hành khách tăng lên dự kiến khoảng 83% mức trước đại dịch và có lãi vào năm 2023. Vận chuyển hàng hóa tăng trưởng tốt, mặc dù nền kinh tế thế giới tiềm ẩn nhiều bất ổn.

Dự báo tổn thất của ngành sẽ giảm xuống 9,7 tỷ USD trong năm nay. Đây là mức giảm đáng kể so với các mức lỗ gần 200 tỷ USD trong 2 năm qua. Trong năm 2020, lượng khách đã giảm 60% và giảm 50% vào năm 2021.

Tuy nhiên, các chuyên gia lo ngại cuộc xung đột ở Ukraine, cuộc khủng hoảng về giá nhiên liệu và sự thiếu nhân lực trầm trọng trong ngành hàng không ảnh hưởng đà phục hồi của ngành.

Các hàng hàng không đã thiệt hại gần 200 tỷ USD trong hai năm đại dịch vừa qua. Trong khi một số hãng hàng không bị phá sản, các hãng khác được nhà nước hỗ trợ, phục hồi và bắt đầu làm ăn có lãi.

Bean