Hơn 500 đại biểu tham dự Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022

Hơn 500 đại biểu tham dự Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022

10:09 - 07/06/2022

Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 chính thức diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 6-8/6, với sự tham dự của khoảng 450 đại biểu quốc tế từ 194 tổ chức trên thế giới.

Khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Nội Bài và Đà Nẵng lọt trong top 100 sân bay tốt nhất trên thế giới
United Airlines thiệt hại 200 triệu USD do vụ cấm bay đối với Boeing 737 MAX 9
Sẽ hoàn thành lập quy hoạch 30 cảng hàng không đến năm 2025
Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Diễn đàn phát triển đường bay châu Á - Routes Asia 2022 là sự kiện kết nối, xúc tiến và phát triển mạng lưới đường bay lớn nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Vietnam Airlines là nhà vận chuyển chính thức của sự kiện quốc tế này.

alt text
Routes Asia 2022 là sự kiện kết nối, xúc tiến và phát triển mạng lưới đường bay lớn nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương. (Ảnh: VNA).

 

Cùng với diễn đàn là một chuỗi sự kiện, hoạt động liên quan như triển lãm gian hàng về du lịch, hàng không châu Á; gặp gỡ kết nối kinh doanh giữa các đại biểu; triển lãm sản phẩm đặc trưng của TP. Đà Nẵng; tọa đàm giải pháp phục hồi du lịch, hàng không…

Tại Diễn đàn sẽ diễn ra hơn 1.500 cuộc họp giữa những hãng hàng không, sân bay, điểm đến và nhà cung ứng... để phác thảo kế hoạch hành động nhằm đẩy nhanh quá trình phục hồi sau đại dịch Covid-19.

alt text
TGĐ Lê Hồng Hà chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng của VNA. (Ảnh: VNA).

 

Các cuộc thảo luận sẽ tập trung vào phương thức các bên có thể phối hợp để khôi phục mạng lưới đường bay, tạo ra lợi ích kinh tế lâu dài cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương, với sự tham gia của các lãnh đạo cấp cao hàng không. 

Sự kiện cũng quy tụ hơn 25 diễn giả từ các hiệp hội thương mại, ban giám đốc hãng hàng không, sân bay và các bộ, ngành. Các chủ đề thảo luận tại sự kiện bao gồm tác động của Covid-19 đối với hành vi của người tiêu dùng và xu hướng du lịch, và các chiến lược hiệu quả nhất để khôi phục nhu cầu thị trường. 

alt text
TGĐ Lê Hồng Hà gặp gỡ Chính quyền bang Victoria và sân bay Melbourne tại gian hàng VNA. (Ảnh: VNA).

 

Hiện nay, với tình hình Covid-19 cơ bản đã được kiểm soát tốt, hàng không Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ, nhanh chóng bứt phá, tiếp tục kết nối giao thương, phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. 5 tháng đầu năm 2022, khách đường không nội địa đã đạt 15,5 triệu khách, vượt 3,8% so cùng kỳ năm 2019. Đặc biệt kể từ sau tháng 4, khi tình hình số ca nhiễm trong nước giảm, lượng khách nội địa tăng 17,1 – 30,2% so với cùng kỳ 2019. Thị trường quốc tế cũng từng bước phục hồi. Hàng không Việt Nam đã nối lại đường bay đến hầu hết các điểm đến truyền thống ở châu Á, châu Âu, Úc và châu Mỹ.

alt text
TGĐ Lê Hồng Hà và Trưởng ban KHPT Nguyễn Quang Trung cùng các diễn giả là lãnh đạo cấp cao hàng không tham gia thảo luận tại Diễn đàn. (Ảnh: VNA).

 

Trong đó, châu Á là khu vực mang tầm quan trọng chiến lược đối với hàng không Việt Nam. VNA có các đường bay thẳng đến 12 quốc gia, vùng lãnh thổ ở Đông Nam Á, Đông Bắc Á, và đang không ngừng mở thêm đường bay mới ở châu Á. Mới đây, VNA đã mở thêm đường bay kết nối Singapore và Đà Nẵng, Nha Trang. Sắp tới, hãng hàng không quốc gia sẽ mở thêm đường bay thường lệ đến Ấn Độ.

alt text
Các cuộc thảo luận sẽ tập trung vào phương thức các bên có thể phối hợp để khôi phục mạng lưới đường bay, tạo ra lợi ích kinh tế lâu dài cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương. (Ảnh: VNA).
 
Theo VNA