Hội nghị rút kinh nghiệm công tác phối hợp hiệp đồng giữa Sư đoàn Không quân 370 và Công ty Quản lý bay miền Nam năm 2022

Hội nghị rút kinh nghiệm công tác phối hợp hiệp đồng giữa Sư đoàn Không quân 370 và Công ty Quản lý bay miền Nam năm 2022

14:58 - 29/11/2022

Ngày 25/11/2022, dưới sự chủ trì của Ủy ban An ninh hàng không (ANHK) Quốc gia, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phối hợp Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức cuộc diễn tập cấp quốc gia đối phó hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng tại Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột (Cuộc diễn tập mang mật danh KN-21).

Nhân viên NASCO trả lại hơn 150 triệu đồng cho khách bỏ quên
Khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Nội Bài và Đà Nẵng lọt trong top 100 sân bay tốt nhất trên thế giới
United Airlines thiệt hại 200 triệu USD do vụ cấm bay đối với Boeing 737 MAX 9
Sẽ hoàn thành lập quy hoạch 30 cảng hàng không đến năm 2025

Chiều ngày 26/11/2022, tại Hội trường Trung đoàn 935, sân bay Biên Hòa, Công ty Quản lý bay miền Nam đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác phối hợp hiệp đồng với Sư đoàn Không quân 370.

Đồng chí Đặng Văn Thái - Phó Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Nam phát biểu tại hội nghị

Tham dự Hội nghị, về phía Sư đoàn Không quân 370, có Đại tá Trần Mạnh Cường, Đảng ủy viên Đảng ủy QC PK-KQ, Phó Bí thư Đảng ủy, Sư đoàn trưởng Sư đoàn KQ 370; Đại tá Đỗ Mạnh Hùng - Phó Sư đoàn trưởng; Thượng tá Dương Văn Sinh - Phó Tham mưu trưởng Sư đoàn. Về phía Công ty quản lý bay miền Nam, có đồng chí Nguyễn Công Long - Uỷ viên BTV, chủ nhiệm UBKT Đảng ủy; Phó Tổng GĐ Tổng công ty QLBVN; Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Nam; đại diện lãnh đạo các Phòng, Trung tâm của đơn vị.

Năm 2022, tình hình quốc tế và khu vực vẫn diễn biến phức tạp. Công tác Quản lý vùng trời, quản lý điều hành bay còn gặp nhiều khó khăn, diễn biến thời tiết có nhiều bất thường, trái quy luật, tình hình hoạt động bay trên Biển Đông phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ uy hiếp đến công tác quản lý, bảo đảm an toàn bay; đại dịch COVID-19 tiếp tục ảnh hưởng nặng nề đến ngành hàng không trong nước và quốc tế nên vẫn chưa thể phục hồi hoàn toàn. Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm vượt qua khó khăn, linh hoạt, sáng tạo; kịp thời thích ứng với mọi khó khăn, nhất là ứng phó với đại dịch Covid-19, công tác phối hợp, hiệp đồng giữa hai đơn vị đã thực hiện tốt các nhiệm vụ đặt ra, góp phần nâng cao chất lượng công tác và hoàn thành nhiệm vụ của mỗi bên.

Đại tá Đỗ Mạnh Hùng- Phó Sư đoàn trưởng Sư đoàn Không quân 370 phát biểu tại hội nghị

Hội nghị lần này là cơ hội để hai bên cùng nhìn nhận, tổng kết lại những gì đã đạt được trong công tác phối hợp, hiệp đồng giữa hai bên, đồng thời đề ra phương hướng trong thời gian tới. Năm 2023, điểm sáng nổi bật nhất trong bức tranh của ngành hàng không là kỳ vọng hàng không quốc tế sẽ tăng trưởng mạnh mẽ. Hầu hết các quốc gia đã dỡ bỏ hạn chế cho du khách và điều này sẽ hỗ trợ cho nhu cầu du lịch quốc tế. Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) trong tháng 6/2022 đưa dự báo tình hình của ngành hàng không năm 2022 cho thấy lượng hành khách đi máy bay sẽ đạt 83% mức trước đại dịch COVID-19 và ngành hàng không có thể có lãi trong năm 2023. Bên cạnh đó, dự báo tình hình quốc tế và khu vực vẫn diễn biến phức tạp, cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn ngày càng gay gắt; lạm phát thế giới tăng cao, dẫn đến suy giảm tăng trưởng kinh tế toàn cầu; rủi ro tài chính, tiền tệ, mất an ninh năng lượng, lương thực đang hiện hữu...

Các sĩ quan của Sư đoàn Không quân 370 và Trung đoàn Không quân 935

Với mục tiêu tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được trong công tác phối hợp hiệp đồng, chỉ huy, điều hành bay; qua trao đổi, thống nhất, lãnh đạo hai đơn vị giao nhiệm vụ cho các phòng, ban chuyên môn của hai cơ quan phối hợp thực hiện tốt một số nhiệm vụ quan trọng như: Tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh một số không vực, bài bay huấn luyện ít sử dụng hoặc không còn phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị nhưng có ảnh hưởng tới hoạt động của HKDD, chia sẻ các nguồn giám sát mới như radar, ADS-B, đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền về việc bổ sung quy định cụ thể về một số hoạt động bay không người lái, dù lượn có động cơ hoặc không có động cơ…

Lãnh đạo, Thủ trưởng hai bên thực hiện ký kết giữa hai đơn vị

Hội nghị cũng thống nhất tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong công tác thiết kế và thẩm định phương thức bay, đường hàng không để đảm bảo chất lượng, tính hiệu quả và an toàn của hệ thống phương thức bay; đặc biệt các nội dung công việc liên quan đến tổ chức vùng trời và phương thức bay cụm sân bay Long Thành- Tân Sơn Nhất (cụm sân bay Biên Hòa- Tân Sơn Nhất- Long Thành), trong đó nghiên cứu tác động của cụm sân bay đối với vùng trời sân bay Biên Hòa.

Ký kết 3 bên giữa Trung tâm Kiểm soát Tiếp cận - Tại sân Tân Sơn Nhất, 
Trung tâm Kiểm soát Đường dài Hồ Chí Minh và Trung đoàn Không quân 935

Kết thúc Hội nghị, các đơn vị tham gia gửi lời cảm ơn đến thủ trưởng, lãnh đạo cấp trên tạo điều kiện thuận lợi cho công tác phối hợp, hiệp đồng giữa hoạt động HKDD và Quân sự. Đây cũng là tiền đề để để duy trì, nâng cao hơn nữa công tác trao đổi, kịp thời xử lý thông tin trong công tác quản lý vùng trời, quản lý hoạt động bay trong tương lai.

Theo VATM