Học viện Hàng không Việt Nam khai giảng năm học 2021 - 2022

Học viện Hàng không Việt Nam khai giảng năm học 2021 - 2022

10:57 - 23/10/2021

Lễ khai giảng diễn ra với hình thức trực tuyến trên nền tảng fan8 do Tập đoàn Beowulf tài trợ và livestream trên fanpage của trường.

Phi công Đoàn bay 919 và hành trình vượt khó, chinh phục bầu trời
"Không chỉ tại Việt Nam, giá vé máy bay ở các nước trên thế giới đều cao"
Nhân viên NASCO trả lại hơn 150 triệu đồng cho khách bỏ quên
Khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Nội Bài và Đà Nẵng lọt trong top 100 sân bay tốt nhất trên thế giới

Sáng 23/10, tạo TP.HCM, Học viện Hàng không Việt Nam đã khai giảng năm học mới 2021-2022. Đây là buổi lễ khai giảng đầu tiên bằng hình thức trực tuyến trong suốt hơn 40 năm lịch sử hình thành và phát triển của Học viện.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Nguyễn Thị Hải Hằng - Giám đốc Học viện cho biết, từ đầu năm 2021, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hơn đã gây ảnh hưởng rất lớn từ công tác tuyển sinh cho đến công tác giảng dạy và học tập của giảng viên, sinh viên nhà trường.

Tuy nhiên, do sớm tiến hành quá trình chuyển đổi số từ năm 2020, Học viện đã chuyển đổi quá trình đào tạo kịp thời từ trực tiếp sang đào tạo trực tuyến trên nền tảng công nghệ số được hỗ trợ bởi Tập đoàn Beowulf như phần mềm quản lý đào tạo E-Learning, công cụ đào tạo trực tuyến, hệ thống quản lý văn bằng chứng chỉ , sử dụng công nghệ blockchain... Nhờ đó đã chủ động và bảo đảm chất lượng đào tạo.

TS Hải Hằng cho biết thêm, các phong trào khác của sinh viên Học viện Hàng không vẫn diễn ra phong phú và sôi nổi. Đoàn Thanh niên Học viện Hàng không sẽ tổ chức Lễ hội chào đón tân sinh viên online với chủ đề “It’s boarding time, Newbies !”. Tại lễ hội này, 16 Câu lạc bộ - Đội - Nhóm của sinh viên sẽ có những tiết mục trình diễn hết sức ngoạn mục.

"Việc tham gia những hoạt động này là một phần vô cùng lý thú và quan trọng dành cho sinh viên của Học viện, qua đó, các em được rèn luyện tinh thần làm việc tập thể, kỹ năng tổ chức, kỹ năng thích ứng với sự thay đổi… và đặc biệt là được cống hiến hết mình cho cộng đồng theo những đam mê, sở trường của cá nhân", TS Hải Hằng nhận định.

Trong buổi khai giảng, Học viện đã vinh danh sinh viên Lê Hoàng Mai - Thủ khoa toàn trường với số điểm trúng tuyển là 30 điểm và 7 sinh viên Thủ khoa các ngành đã đạt điểm cao trong đợt tuyển sinh năm học 2021-2022.
Ngoài ra, Học viện cũng trao học bổng năm học 2020-2021 cho các sinh viên đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện với tổng số tiền học bổng hơn 1,5 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Duy Lâm tin tưởng rằng, với truyền thống hơn 40 năm và tiềm năng dồi dào, Học viện đã và sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ kép là vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch vừa hoàn thành kế hoạch năm học, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, mục tiêu đề ra với những giải pháp hiệu quả tốt nhất.

Theo baogiaothong.vn