Hãng hàng không Qantas Airways điều tra sự cố rò rỉ thông tin khách hàng

Hãng hàng không Qantas Airways điều tra sự cố rò rỉ thông tin khách hàng

10:13 - 02/05/2024

Trong một tuyên bố, Qantas cho biết hãng “đang khẩn trương làm việc để giải quyết vấn đề ảnh hưởng đến ứng dụng Qantas và gửi lời xin lỗi chân thành đến những khách hàng bị ảnh hưởng.”

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật đảm bảo an toàn hàng không mới
Nghiên cứu mở đường bay thẳng Việt Nam - Thụy Điển
ICAO hỗ trợ nâng cao năng lực giám sát an toàn hàng không Việt Nam
Liên Khương sẽ ‘lên đời’ thành sân bay quốc tế
Nhà thầu nào trúng gói thầu 4.600 tỷ đồng tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài?

Máy bay của hãng hàng không Qantas Airways cất cánh từ sân bay Sydney (Australia). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 1/5, hãng hàng không Qantas Airways của Australia thông báo đang điều tra sự cố trên ứng dụng khách hàng thân thiết của hãng, sau khi xuất hiện một số báo cáo ghi nhận một số khách hàng có thể xem thông tin chi tiết và thẻ lên máy bay của những hành khách khác trên thiết bị di động.

Truyền thông Australia cho rằng sự cố trên xảy ra sau khi khách hàng cập nhật ứng dụng của Qantas. Theo đó, một số người dùng có thể xem thông tin đầy đủ về lịch trình chuyến bay của những khách hàng khác, trong đó ít nhất một người dùng có thể hủy vé của người khác.

Trong một tuyên bố, Qantas cho biết hãng “đang khẩn trương làm việc để giải quyết vấn đề ảnh hưởng đến ứng dụng Qantas và gửi lời xin lỗi chân thành đến những khách hàng bị ảnh hưởng.”

Hãng hàng không quốc gia Australia cho biết họ đang điều tra xem liệu vấn đề này có phải do những thay đổi hệ thống gần đây gây ra hay không.

Qantas khuyến cáo khách hàng nên cảnh giác trước các chiêu trò lừa đảo trên mạng xã hội vào thời điểm này, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục cung cấp thêm thông tin ngay khi có thể.

 

Trong một bình luận, chuyên gia công nghệ Trevor Long - biên tập viên cho trang mạng EFTM.com cho biết ông có thể truy cập được thông tin chi tiết về ít nhất 12 khách hàng, trong đó có thẻ lên máy bay của họ, trong vòng 15 phút.

Theo ông, ít nhất Qantas sẽ cần phải cấp lại thẻ lên máy bay, điều này có thể gây rắc rối đối với những người đã lưu thẻ lên máy bay trên ví kỹ thuật số trên điện thoại thông minh của họ./.

Nguồn: Lê Đạt (TTXVN/Vietnam+)