Hai hãng hàng không nội địa khai thác 'đường bay vàng' TP.HCM - Côn Đảo
19:53 - 27/01/2021
Vasco và Bamboo Airways sẽ cùng khai thác đường bay từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đến Côn Đảo, sau khi hãng bay của FLC được cấp slot bay từ TP.HCM.
ACV hỗ trợ phục vụ Hội nghị cấp cao ASEAN tại Lào
2 tàu bay trong vụ kiện giữa Vietjet Air và FW Aviation đã rời Việt Nam
Khách nước ngoài phản ánh về chất lượng dịch vụ của hãng bay Việt Nam
Bộ GTVT đề xuất lùi thời gian hoàn thành sân bay Long Thành vào năm 2026
Bước sang năm 2021, cuộc chạy đua giữa Vasco và Bamboo Airways ngày một rõ rệt hơn khi hãng hàng không của FLC đã được chấp thuận mở đường bay thẳng giữa TP.HCM và Côn Đảo.
Với phản lực khu vực cấu hình hơn 100 ghế, những chiếc Embraer 195 từ Bamboo Airways có lợi thế về tính kinh tế khi một slot bay có thể khai thác được nhiều khách bay hơn. Còn ATR 72 của Vasco có cấu hình 68 ghế, đồng nghĩa mỗi chuyến bay bằng Embraer 195 chở được lượng khách gần gấp đôi.
Ở chiều ngược lại, Vasco có lợi thế về kinh nghiệm khai thác đường bay Côn Đảo. Đây là đường bay chủ lực của Vasco khi theo thống kê của Cục Hàng không, cả năm 2020 Vasco khai thác 8.754 chuyến bay, trung bình 24 chuyến/ngày thì trên đường bay Côn Đảo hãng đã khai thác với tần suất 20 chuyến/ngày.
Do đã khai thác lâu dài cùng đội bay 5 chiếc ATR 72, Cục Hàng không hiện ưu tiên Vasco về slot bay (khung giờ cất hạ cánh) trên các đường bay đến Côn Đảo, trong khi Bamboo Airways sẽ nhận phần slot bay còn lại, đây là lợi thế không nhỏ dành cho Vasco.
Vasco cùng Vietnam Airlines đã có điều chỉnh về giá vé cũng như đưa ra những chương trình ưu đãi cho đường bay Côn Đảo. Từ chỗ là đường bay đắt đỏ tính theo khoảng cách bay, các đường bay đi Côn Đảo đang giảm giá mạnh, có thời điểm giảm giá một nửa so với cùng kỳ năm trước.
Với việc giá vé giảm mạnh cùng trải nghiệm bay tốt hơn từ phản lực khu vực, hành khách đang là đối tượng có lợi ích trực tiếp từ cuộc đua giữa hai hãng hàng không nội địa trên đường bay Côn Đảo.
Theo Thành Nam