Giá trị thương hiệu Vietnam Airlines đạt gần 115 triệu USD
08:46 - 22/12/2020
Vietnam Airlines được xếp hạng thương hiệu số 1 đến từ lĩnh vực Dịch vụ vận chuyển hàng không Việt Nam năm 2020 do Forbes Việt Nam bình chọn xét theo giá trị và lĩnh vực.
ACV hỗ trợ phục vụ Hội nghị cấp cao ASEAN tại Lào
2 tàu bay trong vụ kiện giữa Vietjet Air và FW Aviation đã rời Việt Nam
Khách nước ngoài phản ánh về chất lượng dịch vụ của hãng bay Việt Nam
Bộ GTVT đề xuất lùi thời gian hoàn thành sân bay Long Thành vào năm 2026
Việc tiếp tục lọt vào danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2020 do Forbes Việt Nam bình chọn xét theo giá trị và lĩnh vực khẳng định vị thế, uy tín đang ngày càng được nâng cao của thương hiệu Vietnam Airlines tại thị trường nội địa.
Với giá trị thương hiệu là 114,1 triệu USD, Vietnam Airlines được xếp hạng thứ 19 và thương hiệu số 1 đến từ lĩnh vực Dịch vụ vận chuyển hàng không Việt Nam.
Forbes Việt Nam tính toán dựa trên báo cáo tài chính của các công ty và thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. Sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 100 công ty có thương hiệu mạnh, sản phẩm có độ phủ và mức độ nhận biết cao với người tiêu dùng, Forbes Việt Nam tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình.
Là doanh nghiệp cung cấp chuỗi sản phẩm dịch vụ hàng không đa dạng, Vietnam Airlines Group hiện chiếm thị phần vận chuyển lớn nhất trong thị trường nội địa Việt Nam. Thương hiệu quốc gia Vietnam Airlines đã khẳng định uy tín và tầm cỡ trong cộng đồng hàng không khu vực cũng như thế giới. Tiếp tục khẳng định khả năng cạnh tranh với nhiều chính sách bán phù hợp, đẩy mạnh vận tải hàng hóa để bù đắp doanh thu, chiếm lĩnh thị phần, đồng thời thực hiện sứ mệnh Hãng hàng không Quốc gia trong việc đảm bảo vai trò kết nối giao thương và đồng hành cùng đất nước trong giai đoạn phục hồi sau dịch bệnh.
Năm 2020, hãng liên tiếp đón nhận những giải thưởng danh giá từ các tổ chức uy tín trong nước và quốc như: dẫn đầu bảng xếp hạng thương hiệu tốt nhất tại Việt Nam năm 2020 do YouGov - tập đoàn nghiên cứu và phân tích dữ liệu uy tín quốc tế có trụ sở tại Anh đánh giá, dẫn đầu Top 10 "Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam" năm 2020 do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức bình chọn, Thương hiệu có trải nghiệm khách hàng xuất sắc nhất Việt Nam của KPMG- một trong những công ty kiểm toán và tư vấn hàng đầu thế giới, "Hãng hàng không hàng đầu Châu Á về bản sắc văn hoá", "Hãng hàng không hàng đầu Châu Á về hạng Phổ thông và Phổ thông đặc biệt" trao bởi Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards), Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam do Campaign Asia - Pacific (Tổ chức chuyên về truyền thông thương hiệu quốc gia) thực hiện khảo sát với sự hợp tác của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen…
Theo Thành Nam