Dừng triển khai dịch vụ ưu tiên làm thủ tục hàng không tại sân bay

Dừng triển khai dịch vụ ưu tiên làm thủ tục hàng không tại sân bay

10:59 - 21/07/2022

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không dừng triển khai dịch vụ ưu tiên làm thủ tục hàng không tại sân bay.

Tăng lượt cất, hạ cánh Sân bay Tân Sơn Nhất dịp 30/4-1/5 và cao điểm Hè
Tàu đổ bộ SLIM của Nhật Bản truyền về Trái Đất những hình ảnh mới
Máy bay A330-200 của Qantas Airways hạ cánh an toàn với 1 động cơ
Lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Cảng hàng không quốc tế Long Thành
Sẽ triển khai thu phí không dừng đồng loạt tại 5 sân bay từ ngày 5/5

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không dừng triển khai dịch vụ ưu tiên làm thủ tục hàng không tại sân bay

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sáng nay (20/7), Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức họp trực tuyến dưới sự chủ trì của Phó Cục trưởng Đinh Việt Sơn với đại diện các hãng hàng không Việt Nam, các Cảng vụ hàng không, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), các Cảng HKQT Nội Bài, Tân Sơn Nhất về việc triển khai dịch vụ ưu tiên làm thủ tục hàng không của một số hãng hàng không. 

Theo Phó Cục trưởng Đinh Việt Sơn, hiện Cục Hàng không Việt Nam, các cơ quan, đơn vị trong ngành đang triển khai nhiều giải pháp để khắc phục tình trạng quá tải, chậm, hủy chuyến tại các cảng hàng không, trong đó có việc nâng cao chất lượng hạ tầng cảng hàng không, sân bay, cải thiện dịch vụ phục vụ mặt đất… nhằm đáp ứng quy định về chất lượng dịch vụ hành khách.

Việc thực hiện dịch vụ ưu tiên check-in có thu phí tại các quầy thủ tục hạng giá vé cao có thể làm giảm chất lượng dịch vụ, ảnh hưởng tới quyền lợi của những hành khách mua vé hạng giá này. Do đó, việc áp dụng dịch vụ ưu tiên làm thủ tục check-in có thu phí thời điểm này của một số hãng hàng không là chưa hợp lý, gây dư luận không tốt trong xã hội.

Theo quy định tại Nghị định số 92/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ và Thông tư 29/2021/TT-BGTVT ngày 30/11/2021 của Bộ Giao thông vận tải, dịch vụ làm thủ tục check-in thuộc dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất.

Trường hợp có sự thay đổi trong quy trình cung cấp dịch vụ hàng không, các hãng hàng không, các công ty cung cấp dịch vụ hàng không có trách nhiệm báo cáo Cục Hàng không Việt Nam trước khi triển khai thực hiện.

Do vậy, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không dừng ngay việc triển khai dịch vụ ưu tiên làm thủ tục check-in nhanh có thu phí.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các Cảng vụ hàng không có trách nhiệm kiểm tra và giám sát hoạt động cung cấp dịch vụ của các hãng hàng không tại cảng hàng không, sân bay.

Theo www.chinhphu.vn