Dòng máy bay được dùng nhiều nhất trong đại dịch Covid-19
17:33 - 17/08/2020
Sau thời gian bị ảnh hưởng cực mạnh từ dịch Covid-19, ngành hàng không đang tìm mọi cách phục hồi. Theo nhận định của nhiều chuyên gia hàng không, A220 được đánh giá là một trong những nhân tố nổi bật, cho dù kích thước nhỏ nhưng phù hợp bối cảnh dịch bệnh đồng thời giúp nhiều hãng bay trên thế giới khôi phục thị phần.
ACV hỗ trợ phục vụ Hội nghị cấp cao ASEAN tại Lào
2 tàu bay trong vụ kiện giữa Vietjet Air và FW Aviation đã rời Việt Nam
Khách nước ngoài phản ánh về chất lượng dịch vụ của hãng bay Việt Nam
Bộ GTVT đề xuất lùi thời gian hoàn thành sân bay Long Thành vào năm 2026
Trên trang thông tin về hàng không lớn nhất thế giới Simple Flying, chuyên gia hàng không Tom Boon cho biết, Airbus A220 là dòng máy bay chỉ mới 4 năm tuổi trở lại, sở hữu hiệu quả nhiên liệu cao.
Hiện tại, có khoảng 112 máy bay Airbus A220 đang được các hãng hàng không thương mại vận hành; chỉ riêng trong tuần đầu tháng 8, khoảng 105 chiếc được dùng cho dịch vụ thương mại, theo dữ liệu từ FlightRadar24.com. Điều này đồng nghĩa, giữa mùa dịch Covid-19, vẫn có tới 93,75% tổng số máy bay A220 đang được vận hành.
Vì có ít số ghế nên phù hợp với nhu cầu khách/tuyến thấp do ảnh hưởng vì dịch bệnh, hạn chế được việc dùng một chiếc máy bay to 200-300 chỗ chỉ để chở vài chục khách. Dòng máy bay này cũng có thể bay xa tương đương A320 nhưng nhẹ hơn, tiêu tốn ít nhiên liệu, đồng thời sở hữu thế hệ động cơ hiện đại nhất.
Khoảng thời gian khó khăn vì Covid-19 còn tạo thêm cho A220 cơ hội gây ấn tượng trên thị trường máy bay khi thổi bùng nhu cầu sử dụng phi cơ siêu sang của giới doanh nhân, đại gia, những người không muốn lãng phí hàng triệu USD mua máy bay và đau đầu vì chi phí vận hành.
Đang có 3 hãng hàng không sử dụng A220 làm máy bay tư nhân để phục vụ thị trường ngách này. Dòng A220 đủ không gian để họ thiết kế lại, đưa thêm giường lớn, tiện nghi giải trí, bồn tắm như những căn hộ penthouse hoặc phòng khách sạn hạng Tổng thống sang trọng trên bầu trời.
Theo Thành Nam