Đảng ủy VNA triển khai thành công Kế hoạch hưởng ứng Giải Búa liềm vàng 2022

Đảng ủy VNA triển khai thành công Kế hoạch hưởng ứng Giải Búa liềm vàng 2022

12:47 - 19/04/2023

Thời gian vừa qua, Đảng ủy TCT đã triển khai thành công Kế hoạch hưởng ứng Giải Búa liềm vàng năm 2022 tại công văn số 274-KH/TVĐU ngày 15/6/2022. Giải Búa liềm vàng đã thắp lên không khí sáng tạo viết về Đảng, góp phần vào công tác xây dựng Đảng bộ TCT ngày càng vững mạnh.

Khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Nội Bài và Đà Nẵng lọt trong top 100 sân bay tốt nhất trên thế giới
United Airlines thiệt hại 200 triệu USD do vụ cấm bay đối với Boeing 737 MAX 9
Sẽ hoàn thành lập quy hoạch 30 cảng hàng không đến năm 2025
Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc
alt text
Đồng chí Đặng Ngọc Hòa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT triển khai Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. (Ảnh: Vũ Tuấn)

Năm 2022 là năm thứ hai triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, là năm có ý nghĩa quan trọng tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đề ra. Đồng thời, tiếp tục thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Trung ương về xây dựng Đảng gắn với Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hội nhập quốc tế; khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Chính vì lý do này, Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng - Giải Búa liềm vàng lần thứ VII, năm 2022 được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tổ chức theo Kế hoạch số 59-KH/BTCTW, ngày 28/02/2022 của Ban Tổ chức Trung ương.

Trong năm 2022, TCT HKVN đã triển khai tổ chức phát động phong trào viết bài dự Giải Búa liềm vàng với gần 100 bài thi từ các CQĐV. Theo đó, Ban Truyền thông đã lập chuyên mục "Búa Liềm vàng" trên trang tin nội bộ VNA Spirit nhằm đăng tải các bài viết dự thi. Các tác phẩm được gửi về Đảng ủy TCT được đánh giá là phong phú về chủ đề, đa dạng về thể loại. Nhiều tác phẩm có chiều sâu, được đầu tư công phu, kỹ lưỡng, tư liệu nội dung đầy đủ, hình ảnh chân thực, bám sát vào các vấn đề thời sự, nhất là các vấn đề đang được dư luận quan tâm để phản ánh tương đối toàn diện và sinh động các mặt của công tác xây dựng Đảng tại TCT HKVN.

Các bài viết được tổng hợp và gửi dự thi cho thấy sự nghiêm túc, đầu tư, sáng tạo của CBNV TCT trong việc tham gia Giải Búa liềm vàng. Chất lượng các tác phẩm phản ánh quá trình nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu, chắt lọc các thông tin, đưa ra các lập luận chặt chẽ, thuyết phục của người dự thi.

alt text
Vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19, VNA là một trong ít hãng hàng không có chứng chỉ Khai thác tầm bay mở rộng tàu bay trang bị hai động cơ. (Ảnh: VNA)

Tổng kết giải thưởng, TCT HKVN vinh dự được nhận Giải Khuyến khích Giải Bùa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2022 với tác phẩm Khắc ghi lời Bác “Yêu xe như con, quý xăng như máu” của tác giả Đỗ Đông Hưng đến từ Đảng bộ Văn phòng TCT. Trong bài viết dự thi, lời dạy "Yêu xe như con, quý xăng như máu" của Chủ tịch Hồ Chí Minh năm xưa đã trở thành khẩu hiệu hành động cho toàn ngành vận tải nói chung, và TCT HKVN nói riêng. Câu nói trên của Bác là lời dặn tưởng như đã cũ, nhưng sau đại dịch Covid-19 vừa qua mới thấy còn nguyên giá trị. Trong đại dịch, người VNA nhận ra rằng tài nguyên cho cuộc sống là hữu hạn, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả không chỉ tốt cho từng cá nhân, cho TCT, cho việc làm của mỗi chúng ta mà còn cho tương lai của những thế hệ mai sau.

alt text
Tác giả Đỗ Đông Hưng nhận Giải Khuyến khích Giải Bùa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2022 với tác phẩm Khắc ghi lời Bác “Yêu xe như con, quý xăng như máu”. (Ảnh: VNA)

Giải thưởng trên là là nguồn động viên vô cùng to lớn cho toàn thể cán bộ, đảng viên và NLĐ TCT trước những nỗ lực, sự nghiêm túc trong việc triển khai tổ chức phát động phong trào viết bài dự Giải Búa liềm vàng. Đảng ủy TCT sẽ tiếp tục phát huy những thành công trong việc hưởng ứng phong trào dự thi Giải Búa liềm vàng ở những năm tiếp theo. Thông qua các tác phẩm báo chí tham dự Giải Búa liềm vàng, Đảng ủy TCT mong muốn giúp cho cán bộ, đảng viên và người lao động nhận thức sâu sắc thêm về Đảng và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Theo VNA