Đại hội công đoàn Khối cơ quan Cục Hàng không Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028

Đại hội công đoàn Khối cơ quan Cục Hàng không Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028

11:17 - 24/04/2023

Ngày 21/4, Công đoàn Khối cơ quan Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) đã tổ chức Đại hội công đoàn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Tăng lượt cất, hạ cánh Sân bay Tân Sơn Nhất dịp 30/4-1/5 và cao điểm Hè
Tàu đổ bộ SLIM của Nhật Bản truyền về Trái Đất những hình ảnh mới
Máy bay A330-200 của Qantas Airways hạ cánh an toàn với 1 động cơ
Lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Cảng hàng không quốc tế Long Thành
Sẽ triển khai thu phí không dừng đồng loạt tại 5 sân bay từ ngày 5/5

Tham dự Đại hội có đồng chí Phạm Văn Hảo,Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Cục, Phó Cục Trưởng Cục HKVN; đồng chí Nguyễn Văn Hải, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Cục HKVN, Chủ tịch Công đoàn Cục HKVN cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng và 50 đại biểu đại diện cho toàn thể công chức, người lao động của các Công đoàn bộ phận, Tổ công đoàn thuộc Khối cơ quan (KCQ) Cục tham dự Đại hội.

(Quang cảnh Hội nghị).

Theo Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2018-2023 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn Khối cơ quan hiện có 184 công đoàn viên tham gia sinh hoạt, có tỷ lệ cán bộ, công đoàn viên trẻ, có trình độ học vấn và chuyên môn cao, tiếp thu và làm chủ những thành tựu khoa học kỹ thuật và công nghệ tiên tiến của thế giới trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Dưới sự chỉ đạo thường xuyên, trực tiếp của Đảng ủy Cục HKVN và Công đoàn Cục HKVN, nhiệm kỳ qua, Công đoàn Khối cơ quan đã có nhiều hoạt động hiệu quả, góp phần quan trọng trong công tác quản lý nhà nước chuyên ngành hàng không, đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển của ngành hàng không dân dụng trong thời kỳ mới.

Với vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn, Công đoàn Khối cơ quan đã cơ bản hoàn thành tốt trách nhiệm là tổ chức đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho công chức, người lao động. Đời sống vật chất, tinh thần của công đoàn viên từng bước được nâng lên; các hoạt động phong trào công đoàn ngày cũng có chất lượng, hiệu quả hơn.

Các đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn Khối cơ quan Cục HKVN lần thứ VII, nhiệm kỳ 2013-2028.

Bên cạnh đó, Công đoàn KCQ thường xuyên theo dõi nắm bắt và giải quyết kịp thời những thắc mắc của người lao động, tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách chế độ cho người lao động, phối hợp với chính quyền trao đổi, đối thoại với công chức, người lao động, giải quyết một số đề xuất, kiến nghị của đoàn viên công đoàn góp phần ổn định tình hình trong đơn vị.

Tuy nhiên, Ban Chấp hành Công đoàn cũng thẳng thắn nhìn nhận một số tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức, hoạt động như: công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức chính trị, pháp luật trong công chức, người lao động nhìn chung còn chưa thực sự sáng tạo về hình thức tuyên truyền, giáo dục; hoạt động Công đoàn đã chủ động nhưng chưa có nhiều sáng tạo; chưa có biện pháp tích cực để tăng nguồn thu cho hoạt động công đoàn và nâng cao đời sống cho đoàn viên công đoàn… Từ đó, Ban Chấp hành đã phân tích các nguyên nhân, rút ra các bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Cục trưởng Phạm Văn Hảo đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Công đoàn KCQ đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua và đề nghị Công đoàn KCQ tiếp tục làm tốt công tác quán triệt các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ trọng tâm của Cục HKVN; làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền hợp pháp chính đáng của người lao động thông qua việc tham gia xây dựng các quy chế nội bộ; tổ chức tốt các phong trào thi đua, yêu nước, đẩy mạnh các phong trào thi đua....

Đồng chí Nguyễn Văn Hải- Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Cục HKVN tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành CĐ Khối cơ quan nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn KCQ nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 9 đồng chí và bầu 15 đại biểu chính thức, 02 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Công đoàn Cục Hàng không Việt Nam./.

Theo CAAV