Công suất thiết kế cảng hàng không sẽ đạt (296 triệu khách, 3,5 triệu tấn hàng hóa)/năm
09:56 - 12/08/2021
Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp vừa thông tin cho biết đã trình Thủ tướng Chính phủ chiến lược tổng thể đầu tư phát triển doanh nghiệp, trong đó có Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).
ACV hỗ trợ phục vụ Hội nghị cấp cao ASEAN tại Lào
2 tàu bay trong vụ kiện giữa Vietjet Air và FW Aviation đã rời Việt Nam
Khách nước ngoài phản ánh về chất lượng dịch vụ của hãng bay Việt Nam
Bộ GTVT đề xuất lùi thời gian hoàn thành sân bay Long Thành vào năm 2026
Cụ thể, Vietnam Airlines được định hướng phát triển mạng đường bay và hạ tầng cơ sở tại các sân bay Nội Bài và Long Thành, đưa các sân bay này trở thành những cửa ngõ chính tại Đông Nam Á bằng các đường bay dài, các đường bay liên lục địa.
Để đạt mục tiêu, Vietnam Airlines phải thực hiện tái cơ cấu đội bay với dự án đầu tư 50 máy bay thân hẹp; hoàn thành công tác tái cơ cấu, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp; ưu tiên các dự án chuyển đổi số, trở thành hãng hàng không kỹ thuật số trước 2025.
Tập trung, ưu tiên các dự án chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả điều hành, tiết giảm chi phí, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, trở thành Digital Airlines trước 2025.
Đối với ACV, bên cạnh mục tiêu hoàn thành giai đoạn 1 dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành và chuẩn bị thực hiện giai đoạn 2, ACV sẽ tiếp tục đầu tư phát triển, cải tạo, mở rộng 22 cảng hàng không hiện hữu theo quy hoạch được duyệt.
Mục tiêu tổng công suất thiết kế thông qua các cảng hàng không do ACV quản lý, khai thác đến năm 2025 là 168 triệu khách/năm, 2,5 triệu tấn hàng hóa/năm; đến năm 2030 là 296 triệu hành khách/năm, 3,5 triệu tấn hàng hóa/năm. Hiện công suất thiết kế cảng hàng không Việt Nam đạt khoảng 100 triệu khách/năm.
Hải Nam