Chủ tịch VATM tái cử Thành viên Ban Điều hành CANSO nhiệm kỳ 2023-2026

Chủ tịch VATM tái cử Thành viên Ban Điều hành CANSO nhiệm kỳ 2023-2026

10:10 - 14/06/2023

Đại hội thường niên lần thứ 27 của Tổ chức nhà cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay (CANSO) được tổ chức ngày 9 tháng 6 năm 2023 tại Berlin, Đức với sự tham dự của gần 250 đại biểu đến từ các thành viên CANSO trên toàn cầu đã bầu bổ sung Ban Điều hành CANSO nhiệm kỳ 2023-2026.

Bay quốc tế phục hồi mạnh mẽ, Vietnam Airlines báo lãi lớn
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ có nhà để xe cao tầng
Các tổ bay trực thăng sẵn sàng cho màn diễu binh hàng không
Phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài
Tàu vũ trụ SpaceX Dragon trở về Trái Đất, mang theo các thí nghiệm khoa học giá trị
Ban Điều hành của CANSO chịu trách nhiệm về toàn diện hoạt động của CANSO, bao gồm việc bổ nhiệm Tổng Giám đốc, ban hành chính sách thành viên, phê duyệt ngân sách, xem xét và phê duyệt các chương trình kế hoạch hoạt động của CANSO.

Chủ tịch Phạm Việt Dũng tham dự Đại hội thường niên lần thứ 27 của CANSO

Cơ cấu Ban Điều hành gồm 12 người, trong đó có 5 người là Chủ tịch Ủy Ban Điều hành khu vực bao gồm Châu Á-Thái Bình dương, Châu Âu, Châu Phi, Trung Đông và Châu Mỹ La tinh và Caribe; 5 người là đại diện các Thành viên đầy đủ (Full Member) của CANSO và 2 người là đại diện các Thành viên liên kết (Associate Member) của CANSO được bầu tại Đại hội. Thành viên Ban Điều hành đồng thời là Chủ tịch Ủy Ban Điều hành của khu vực có nhiệm kỳ 1 năm, các thành viên còn lại của Ban Điều hành có nhiệm kỳ 3 năm.

Đại hội thường niên lần thứ 27 năm nay đã bầu bổ sung một thành viên đại diện khối Thành viên đầy đủ và 2 thành viên là đại diện khối Thành viên liên kết. Chủ tịch Hội đồng thành viên VATM Phạm Việt Dũng đã được đại hội bầu tái cử vị trí Thành viên Ban Điều hành đại diện khối Thành viên đầy đủ nhiệm kỳ 2023-2026; hai đại diện khối Thành viên liên kết được trúng cử vào Ban Điều hành là ông Conor Mullan - Giám đốc điều hành của Tổ chức Think Research và ông Marcus Klopf - Giám đốc phụ trách ATM và kinh doanh quốc tế của Công ty Frequentis AG.

Ngay sau khi kết thúc Đại hội, Ban Điều hành CANSO nhiệm kỳ 2023-2026 đã tiến hành phiên họp thứ 124 để phê duyệt các vị trí trong Ban Điều hành và thông qua một số kế hoạch trên cơ sở kết quả của Đại hội thường niên lần thứ 27. Ông Phạm Việt Dũng được phân công phụ trách lĩnh vực An toàn. 

Chủ tịch Phạm Việt Dũng tham gia phiên họp 124 của Ban Điều hành CANSO để phê duyệt các vị trí trong Ban Điều hành nhiệm kỳ 2023-2026

Trước đó, từ tháng 6 năm 2022, trên cơ sở đề xuất của Ủy Ban Điều hành CANSO khu vực Châu Á-Thái Bình Dương ông Phạm Việt Dũng đã được bổ nhiệm vào vị trí Thành viên của Ban Điều hành CANSO để thay thế ông Graeme Summer -Tổng Giám đốc của Airway New Zealand rời khỏi vị trí công tác. Trong thời gian vừa qua, ông Phạm Việt Dũng đã tích cực tham gia và có nhiều đóng góp cho hoạt động của Ban Điều hành CANSO trong việc xem xét, phê duyệt và triển khai các kế hoạch và chiến lược phát triển dịch vụ bảo đảm hoạt động bay của khu vực và toàn cầu.

Việc được tiếp tục tái trúng cử vào Ban Điều hành CANSO nhiệm kỳ 2023-2026 thể hiện sự ghi nhận và đánh giá rất cao năng lực, kinh nghiệm của cá nhân Chủ tịch VATM đồng thời cũng khẳng định vai trò, vị trí của VATM về năng lực và chất lượng cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay trong khu vực và trên phạm vi toàn cầu.

                                                                                                VP

Danh sách 12 thành viên Ban Điều hành CANSO (CANSO Executive Committee) nhiệm kỳ 2023-2026

  1. Alex Bristol – Giám đốc điều hành Skyguide – Thụy Sĩ
  2. Gabriela Logatto, Chủ tịch – Giám đốc điều hành EANA S.A.
  3. Martin Rolfe, Giám đốc điều hành NATS - Anh
  4. Mohamed Moussa, Tổng Giám đốc ASECNA
  5.  Kok Juan Han, Cục trưởng, Cục Hàng không Singapore
  6. Phạm Việt Dũng, Chủ tịch VATM
  7. Hamza Johari, Cục trưởng, Cục Hàng không Tanzania
  8. Saleh. H. Al Ghamdi, Giám đốc Quản trị rủi ro và tuân thủ, SANS
  9. Michiel Van Dorst, Giám đốc điều hành LVNL
  10.  Tim Arel, Giám đốc điều hành FAA ATO
  11. Conor Mullan, Giám đốc điều hành, Think Research Ltd.
  12.  Markus Klopf - Giám đốc phụ trách ATM và kinh doanh quốc tế của Công ty Frequentis AG.

Theo VATM