Changi của Singapore ứng dụng dịch vụ theo dấu hành lý

Changi của Singapore ứng dụng dịch vụ theo dấu hành lý

10:33 - 22/12/2022

Mới đây sân bay Changi của Singapore triển khai thử nghiệm dịch vụ giúp hành khách biết được hành lý của mình đang ở đâu. Dịch vụ theo dấu hành lý có sẵn trong ứng dụng iChangi, cung cấp cho hành khách đi, đến lẫn quá cảnh.

Nghiên cứu mở đường bay thẳng Việt Nam - Thụy Điển
Tàu vũ trụ SpaceX Dragon trở về Trái Đất, mang theo các thí nghiệm khoa học giá trị
Hãng hàng không Qantas Airways điều tra sự cố rò rỉ thông tin khách hàng
United Airlines thiệt hại 200 triệu USD do vụ cấm bay đối với Boeing 737 MAX 9
Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Sau khi làm thủ tục, hành khách có thể quét mã vạch hay nhập số ghi trên nhãn hành lý để bắt đầu theo dấu. Họ sẽ biết lúc nào hành lý được ký gửi, đưa lên máy bay và đưa xuống băng chuyền. Thời gian theo dấu tối đa là 3 ngày.

Theo giới thiệu trên trang web sân bay Changi, hầu hết các hành lý ký gửi đều có thể được theo dấu trừ hành lý cỡ khác thường, hành lý ký gửi tại cổng, hành lý gắn nhãn có nguy cơ bị hư hại trong quá trình vận chuyển.

“Dịch vụ theo dấu sử dụng kết hợp thông tin cung cấp bởi hãng hàng không của hành khách với thông tin từ hệ thống hành lý sân bay Changi để cung cấp hành trình hành lý đi qua sân bay Changi”, trang web của sân bay này giới thiệu.

Trước mắt dịch vụ chỉ được thử nghiệm với hành khách các hãng Singapore Airlines, Scoot, Jetstar Asia, Malaysia Airlines. Theo dấu hành lý của hành khách hiện mới khả dụng tại ga 2 và 3, sân bay Changi dự kiến mở rộng dịch vụ sang ga 1 và 4.

Cuộc thử nghiệm này là một phần trong chương trình thúc đẩy hồi phục ngành hàng không và du lịch với mục đích sử dụng công nghệ để nâng cao năng suất và hiệu quả hoạt động của sân bay quốc tế Changi.

Bean