Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023

10:19 - 28/04/2023

Ngày 18/4/2023 vừa qua, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu người lao động năm 2023. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có ông Lại Xuân Thanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và ông Đặng Tuấn Tú- Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn ACV. Chủ trì Hội nghị là ông Đặng Ngọc Cương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Nội Bài và Đà Nẵng lọt trong top 100 sân bay tốt nhất trên thế giới
United Airlines thiệt hại 200 triệu USD do vụ cấm bay đối với Boeing 737 MAX 9
Sẽ hoàn thành lập quy hoạch 30 cảng hàng không đến năm 2025
Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Chủ trì Hội nghị là ông Đặng Ngọc Cương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Hội nghị còn có sự tham dự của các đồng chí là Ủy viên BTV Đảng ủy, Ban Giám đốc Cảng; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc cùng với sự có mặt của 150 đại biểu đại diện cho 2.358 CBNV-NLĐ đang làm việc tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

 

Ông Đặng Ngọc Cương - Bí thư Đảng ủy, Giám Đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất chủ trì, điều hành thông qua các dự thảo báo cáo

 

Hội nghị đã được nghe báo cáo đánh giá tình hình kết quả thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2022, phương hướng nhiệm vụ trong năm 2023; báo cáo kết quả tổ chức Hội nghị người lao động tại các đơn vị trực thuộc Cảng; kết quả thực hiện thỏa ước lao động tập thể, quy chế dân chủ và tổng hợp ý kiến đóng góp của NLĐ vào bản “Dự thảo Thỏa ước lao động tập thể”;“Dự thảo Nội quy lao động”;“Quy chế trả lương, thưởng” và một số quy định liên quan đến các chế độ, chính sách đối với  Người lao động của TCT Cảng HKVN - CTCP.

Năm 2022, sản lượng khai thác tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng cao đột biến so với cùng kỳ năm 2021. Vào một số thời điểm, sản lượng khai thác tại Cảng đã vượt so với cao điểm năm 2019 (giai đoạn chưa bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh). Các vấn đề về điều hành khai thác, về tổ chức và phân công nhân sự lao động hợp lý,  đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát từ Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng HKVN. Cùng với đó, Đảng ủy, Ban Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã nỗ lực, quyết tâm, quyết liệt hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được cấp trên giao phó.

 

Ông Lại Xuân Thanh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị TCT phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lại Xuân Thanh – Chủ tịch Hội đồng quản trị TCT Cảng HKVN đã đánh giá cao về công tác tổ chức Hội nghị Người lao động của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất; đồng chí ghi nhận mọi nỗ lực của Ban lãnh đạo và tập thể đội ngũ CB,CNV, NLĐ đang làm việc tại Cảng đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn trong thời gian qua để hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch được cấp trên giao phó. 

Đồng chí đề nghị Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tiếp tục phát huy hơn nữa trong năm 2023 theo hướng linh hoạt, chủ động và phù hợp với tình hình thực tế tại Cảng.

Qua gần 4 giờ làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần dân chủ, đoàn kết và nhất trí cao, Hội nghị Đại biểu Người lao động Cảng HKQT Tân Sơn Nhất năm 2023 đã thành công tốt đẹp. Hội nghị đã thống nhất thông qua các nội dung dự thảo các báo cáo và thống nhất bầu 20 đại biểu tham dự Hội nghị Người lao động Tổng công ty Cảng HKVN năm 2023.

 

Các Đại biểu đai diện Cảng HKQT TSN tham dự Hội nghị Người lao động TCT Cảng HKVN năm 2023.

Hội nghị Đại biểu Người lao động Cảng HKQT Tân Sơn Nhất năm 2023 đã phát huy được quyền dân chủ trực tiếp. Người lao động được biết, được tham gia ý kiến, được quyết định và giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm của Người lao động trong việc tham gia quản lý, xây dựng đơn vị. Đồng thời, sự thành công của Hội nghị cũng đã góp phần thực hiện dân chủ trong khuôn khổ pháp luật, xây dựng đơn vị phát triển bền vững./.

 Theo ACV