Trung tâm logistics Ấn Độ về cơ bản sẽ là một hệ sinh thái gồm các gói hỗ trợ toàn diện với khả năng tiếp cận phụ tùng thay thế thuận tiện hơn, giúp giảm bớt việc hủy chuyến bay hoặc hạ cánh do các vấn đề bảo trì. “Chúng tôi vẫn chưa quyết định về vị trí của trung tâm logistics. Trước tiên, trung tâm này sẽ phục vụ cho hãng hàng không thương mại. Sau này, đây sẽ là nơi cung cấp phụ tùng cho máy bay quân sự”, ông Salil Gupte, Chủ tịch Boeing Ấn Độ cho biết.
Động thái này diễn ra vào thời điểm Boeing đang thâm nhập sâu hơn vào thị trường máy bay một lối đi của Ấn Độ, trụ cột của đối thủ Airbus, giành được đơn đặt hàng từ hãng hàng không địa phương mới thành lập Akasa Air và SpiceJet.
Boeing dự báo các hãng hàng không của Ấn Độ sẽ cần 2.200 máy bay mới trong vòng 20 năm tới, phần lớn trong số đó là máy bay thân hẹp. Ông Gupte kỳ vọng đây sẽ là lĩnh vực trọng tâm của Boeing tại thị trường này.
Bên cạnh kế hoạch xây dựng Trung tâm Hậu cần Ấn Độ, Boeing đang tiếp tục mở rộng dấu ấn của mình tại quốc gia này với việc ra mắt Trung tâm hỗ trợ toàn cầu đầu tiên. Trung tâm mới có trụ sở tại Gurgaon sẽ cung cấp các dự án nâng cao an toàn và cải thiện hiệu quả hoạt động cho các hãng hàng không, các cơ quan quản lý hàng không dân dụng và các bên liên quan khác trong ngành.
Trung tâm này cũng là nơi tiến hành các hội thảo và dự án kỹ thuật nhằm hỗ trợ độ tin cậy của máy bay, nâng cao hiệu suất của máy bay và khuyến khích áp dụng các hệ thống quản lý sức khỏe máy bay.