Bỏ trần giá vé với đường bay có từ 3 hãng khai thác

Bỏ trần giá vé với đường bay có từ 3 hãng khai thác

10:05 - 15/05/2021

Cục Hàng không Việt Nam vừa kiến nghị bỏ trần giá vé với các đường bay nội địa có từ 3 hãng hàng không tham gia khai thác để tăng cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ.

Vietjet bay chuyến đầu tiên có sử dụng nhiên liệu bền vững SAF
ACV hỗ trợ phục vụ Hội nghị cấp cao ASEAN tại Lào
2 tàu bay trong vụ kiện giữa Vietjet Air và FW Aviation đã rời Việt Nam
Khách nước ngoài phản ánh về chất lượng dịch vụ của hãng bay Việt Nam
Bộ GTVT đề xuất lùi thời gian hoàn thành sân bay Long Thành vào năm 2026

Hiện tại, các hãng bay trong nước chỉ được đưa ra giá vé trong khung (tối đa 3,75 triệu đồng) do Bộ Giao thông Vận tải quy định theo điều 116 Luật Hàng không dân dụng. Do đó, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất sửa đổi điều 116 Luật Hàng không dân dụng Việt Nam.

Cụ thể, với trường hợp đường bay nội địa có từ 3 hãng hàng không tham gia khai thác, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất cho hãng hàng không được quyết định giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa và thực hiện niêm yết giá theo quy định (các hãng được tự quyết giá vé, không cần theo trần giá vé).

Với các đường bay có dưới 3 hãng hàng không khai thác, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất vẫn phải giữ hạng phổ thông cơ bản không được vượt trần.

Cục Hàng không cho rằng, Việt Nam có 6 hãng hàng không là Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco, Vietjet Air, Bamboo Airways và Vietravel Airlines. Nhiều hãng bay tham gia thị trường nội địa nên tính cạnh tranh về giá vé nhằm thu hút khách bay sẽ rất cao.

Việc áp dụng trần giá vé sẽ hạn chế nâng cao chất lượng dịch vụ bởi hiện nay có nhiều đối tượng hành khách có nhu cầu sẵn sàng chi trả cao hơn mức giá trần để sử dụng dịch vụ hàng không tương xứng. Bỏ trần giá vé sẽ giúp các hãng hàng không chủ động hơn trong việc triển khai dải giá vé linh hoạt theo từng giai đoạn.

 

Theo Thành Nam