ATTECH vượt khó trong bão Covid

ATTECH vượt khó trong bão Covid

07:45 - 05/02/2021

Năm 2020 vừa qua, nhất là khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên phạm vi toàn cầu, trong hoàn cảnh nhiều nước trên thế giới công bố lệnh phong tỏa, cấm bay, dẫn đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh của lĩnh vực hàng không bị đình trệ gây thiệt hại lớn cho các doanh nghiệp hàng không. Là một công ty thuộc ngành hàng không, Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay (ATTECH) cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng tiêu cực của dịc

Vietjet bay chuyến đầu tiên có sử dụng nhiên liệu bền vững SAF
ACV hỗ trợ phục vụ Hội nghị cấp cao ASEAN tại Lào
2 tàu bay trong vụ kiện giữa Vietjet Air và FW Aviation đã rời Việt Nam
Khách nước ngoài phản ánh về chất lượng dịch vụ của hãng bay Việt Nam
Bộ GTVT đề xuất lùi thời gian hoàn thành sân bay Long Thành vào năm 2026

Thông tin, dẫn đường, giám sát hàng không (CNS) là một trong 3 lĩnh vực kinh doanh chính của ATTECH. Trong một năm 2020 đầy biến động do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - sản lượng điều hành bay sụt giảm nghiêm trọng, ATTECH vẫn duy trì, tổ chức các nguồn lực để cung cấp dịch vụ dẫn đường hàng không đảm bảo an toàn, chất lượng, đúng cam kết với khách hàng. Công ty chủ động rà soát, hoàn thiện, cập nhật và sẵn sàng phương án để triển khai áp dụng kế hoạch ứng phó với đại dịch đã được phê duyệt tại các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay. Năm 2020, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam - Công ty mẹ của ATTECH đã 2 lần kích hoạt Phương án ứng phó đại dịch COVID-19 cấp độ 3 (cách ly toàn bộ khuôn viên các đài/trạm, vị trí trực đảm bảo kỹ thuật) vào tháng 4 và tháng 8 tại các Trung tâm Kiểm soát Không lưu Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Tiếp cận - Tại sân Đà Nẵng và các vị trí trọng điểm khác bao gồm các đài/trạm của ATTECH như DVOR/DME Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Nội Bài, Buôn Ma Thuột, Trung tâm giám sát bảo đảm kỹ thuật tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Đội ngũ kỹ thuật của Công ty tại các cơ sở bảo đảm hoạt động bay trên đã trực cách ly tập trung tại đơn vị nhằm đảm bảo tuyệt đối sức khỏe để điều hành thông suốt, đảm bảo an toàn hoạt động bay. Tại cơ sở tiền tiêu của Công ty trên biển Đông - trạm CNS Trường Sa, đội ngũ nhân viên kỹ thuật sẵn sàng kéo dài thời hạn trực tại đảo từ 4 tháng lên 9 tháng. Các kỹ sư ATTECH luôn xác định được công tác tại quần đảo Trường Sa là niềm tự hào, vinh dự lớn lao và quyết tâm vượt mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Các đài trạm CNS còn lại của Công ty tiếp tục duy trì thực hiện các biện pháp y tế phòng chống dịch đồng thời làm tốt công tác tư tưởng cho nhân viên sẵn sàng chuyển sang giai đoạn cấp độ 3 nếu tình hình tại địa phương đó có ca nhiễm và diễn biến của dịch có chiều hướng phức tạp. Nhờ các biện pháp kịp thời, cách thức triển khai hợp lý, Công ty đã đảm bảo duy trì cung cấp dịch vụ CNS liên tục trong năm 2020.

Là hoạt động thường niên, bắt buộc, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì, giám sát, đảm bảo chất lượng của tín hiệu dẫn đường, giám sát hàng không, công tác bay kiểm tra hiệu chuẩn là một mắt xích không thể thiếu trong hệ thống đảm bảo an toàn hàng không và là lĩnh vực kinh doanh trọng yếu của Công ty. Cùng với việc thúc đẩy đàm phán với các đối tác, nghiên cứu kỹ lưỡng chính sách, quy định mới về xuất nhập cảnh, hướng dẫn cách ly của Chính phủ, công tác tổ chức bay kiểm tra hiệu chuẩn năm 2020 đã được thực hiện an toàn, đúng quy định và đáp ứng kế hoạch đã đề ra. Đặc biệt trong năm 2020, ngoài việc tổ chức đợt bay kiểm tra định kỳ đợt 1/2020 (diễn ra vào tháng 10/2020), Công ty còn được Bộ Giao thông vận tải giao nhiệm vụ tổ chức bay kiểm tra hiệu chuẩn giai đoạn 1 cho Dự án “Cải tạo, nâng cấp đường CHC, đường lăn Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất”- đây là dự án trọng điểm được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận thực hiện theo lệnh khẩn cấp và Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư. Tất cả trình tự, thủ tục đưa ra hết sức nghiêm ngặt, phải bảo đảm cao nhất về chất lượng, tiến độ, an toàn và hiệu quả. Để thực hiện được nhiệm vụ đặc biệt trên, ATTECH đã làm việc với Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam, Bộ Tổng tham mưu- Quân đội Nhân dân Việt Nam, UBND TP.Hồ Chí Minh, Tổng công ty Cửu Long (đơn vị đại diện Chủ đầu tư, quản lý dự án) và phối hợp với các bên liên quan xây dựng, thẩm định phương án tổ chức bay kiểm tra hiệu chuẩn; phương án nhập cảnh, cách ly y tế… để triển khai đợt bay hiệu chuẩn riêng (từ ngày 15-20/12/2020) chưa từng có tiền lệ ở Việt Nam theo đúng chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, kịp thời đưa đường CHC 25R/07L vào khai thác (giai đoạn 1) đáp ứng tiến độ đã cam kết, nâng cao công suất khai thác của Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách vào dịp cao điểm Tết Âm lịch 2021.

Phi công và chuyên gia bay kiểm tra hiệu chuẩn tuân thủ các quy định
về phòng chống dịch Covid-19 khi thực hiện nhiệm vụ

Năm 2020, nguồn cung ứng nguyên vật liệu, linh phụ kiện đầu vào cho sản xuất phục vụ sản xuất kinh doanh tại thị trường trong và ngoài nước bị ảnh hưởng lớn do chính sách phong tỏa của các nước để phòng ngừa dịch bệnh Covid đã có tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, vận tải, logistics, phân phối, dịch vụ, xuất nhập khẩu... của nước ta nói chung và đến tiến độ sản xuất, giao hàng của các hợp đồng, đơn hàng nói riêng của Công ty. Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, cung cấp, lắp đặt các sản phẩm phụ trợ dẫn đường Hàng không và uy tín đã được khẳng định trên thị trường, Công ty tập trung ổn định nội lực, điều phối các nguồn lực hợp lý, đẩy mạnh sản xuất và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ của Công ty như: hoàn thành sản xuất, bàn giao 04 giàn phản xạ 85ft, 02 giàn phản xạ 100ft, 03 Shelter composite, 01 cột dễ gẫy cấu trúc nâng hạ 10m, 01 cột Glide Path, sản xuất 07 cabin robot hàn, thi công lắp đặt thử nghiệm hệ thống giám sát đa điểm MLAT tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc- đây là hệ thống thiết bị công nghệ mới, lần đầu tiên lắp đặt tại Việt Nam đáp ứng các yêu cầu khắt khe của đối tác Nhật Bản. Đặc biệt trong tháng 4 và tháng 12/2020, Công ty đã hoàn thành sản xuất và bàn giao các loại biển báo chiếu sáng cho Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất góp phần đưa vào khai thác đúng tiến độ, nâng cao năng lực khai thác và an toàn tại hai sân bay này. Việc giao hàng nhanh và nghiệm thu thành công biển báo đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với việc làm chủ công nghệ chế tạo, rút ngắn thời gian giao hàng của ATTECH trong lĩnh vực sản xuất, cung cấp các sản phẩm công nghiệp hàng không cho các khách hàng, là tiền đề nâng cao năng lực cạnh tranh dự thầu các sản phẩm của Công ty.

Đại dịch Covid-19 đã gây ra khủng hoảng y tế, kinh tế nghiêm trọng và sâu rộng trên toàn thế giới, tại Việt Nam các doanh nghiệp trong ngành hàng không gặp khó khăn chưa từng có. Đối mặt với những thách thức lớn, ATTECH đánh giá đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh chân chính, bài bản, khả năng quản trị tốt có thể củng cố và phát triển thương hiệu. Năm 2020 khép lại, năm 2021 là năm chuyển tiếp sang thực hiện các kế hoạch sản xuất kinh doanh – đầu tư xây dựng giai đoạn 5 năm và 10 năm tới, với tinh thần chủ động “Sáng tạo và Thích nghi” cùng sự chung sức, đồng lòng, ủng hộ của tập thể người lao động, ATTECH vẫn luôn thể hiện rõ trách nhiệm với đất nước, với cộng đồng; tiếp tục khẳng định vai trò là đơn vị tiên phong, chủ lực về cung cấp dịch vụ thông tin, dẫn đường, giám sát hàng không, bay kiểm tra hiệu chuẩn, sản xuất, cung cấp, lắp đặt các sản phẩm phụ trợ dẫn đường hàng không.

Trích nguồn: https://vatm.vn/attech-vuot-kho-trong-bao-covid-n6146.html