Theo Cục Hàng không, tối 26/9, Cảng vụ hàng không miền Trung đã ra quyết định tạm dừng khai thác 5 sân bay tại khu vực này do ảnh hưởng của cơn bão số 4 (bão Noru).
Cụ thể, tạm dừng khai thác và tiếp nhận tàu bay tại sân bay Đà Nẵng, sân bay phú Bài (Thừa Thiên-Huế), sân bay Pleiku (Gia Lai), sân bay Phù Cát (Bình Định) và sân bay Chu Lai (Quảng Nam).
Theo đó, sân bay Chu Lai sẽ tạm ngừng tiếp nhận tàu bay trong thời gian từ 7h00 sáng 27/9/2022 đến 6h59 ngày 28/9.
Các sân bay Đà Nẵng, Phú Bài (Thừa Thiên Huế), Phù Cát (Quy Nhơn, Bình Định), Pleiku (Gia Lai) sẽ tạm ngừng tiếp nhận tàu bay từ 12h00 ngày 27/9/2022 đến 11h59 ngày 28/9/2022.
Các chuyến bay đến và đi tại các sân bay trên trong thời gian ảnh hưởng của bão cũng sẽ tạm ngừng.
Ngoài ra, các chuyến bay đến và đi các sân bay Vinh (Nghệ An), Đồng Hới (Quảng Bình), Tuy Hòa (Phú Yên), Liên Khương (Đà Lạt, Lâm Đồng), Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cũng dự kiến phải điều chỉnh thời gian khai thác do ảnh hưởng của bão.
Một số chuyến bay khác chịu ảnh hưởng dây chuyền. Hành khách trên các chuyến bay chịu ảnh hưởng được hỗ trợ theo chính sách dịch vụ của hãng.
Trước đó, để chủ động ứng phó với cơn bão số 4, đảm bảo an toàn hoạt động bay, hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến khai thác bay, Cục Hàng không Việt Nam đã có công điện yêu cầu ứng trực 24/24 giờ; thực hiện nghiêm quy trình ứng phó bão, áp thấp nhiệt đới trong hoạt động hàng không dân dụng.
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam được yêu cầu chỉ đạo các cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không tăng cường công tác đảm bảo chất lượng thông tin khí tượng, liên tục theo dõi tình hình thời tiết trong khu vực trách nhiệm, cập nhật các bản tin dự báo, cảnh báo; cung cấp đầy đủ kịp thời thông tin quan trắc, dự báo, cảnh báo tới người dùng.
Các cảng hàng không, hãng hàng không, cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão Noru để điều chỉnh kế hoạch bay tại một số địa phương có ảnh hưởng trực tiếp của bão và đảm bảo tuyệt đối hoạt động bay.
Mặt khác, các đơn vị cũng cần chủ động phòng chống, rà soát, thống kê các trang thiết bị chằng néo, neo đậu tàu bay tại cảng hàng không, đảm bảo công tác bay an toàn trong mọi tình huống và có biện pháp bảo vệ công trình nhà ga, kho hàng... nhằm hạn chế thiệt hại do bão gây ra.
Đặc biệt, các đơn vị phải cập nhật đầy đủ thông tin khí tượng từ các cơ sở khí tượng hàng không liên quan, căn cứ tình hình thực tế để triển khai các hành động ứng phó cần thiết, giảm thiểu tác động đến khai thác, đảm bảo an toàn hoạt động bay, bảo vệ người và tài sản của đơn vị trước thiên tai./.
Theo Opensky.com.vn