Marcelo Rajchman, Giám đốc điều hành Ecocopter’s Corporate, cho biết: “Với 20 năm kinh nghiệm vận hành máy bay trực thăng và 5 năm vận hành máy bay không người lái, sự hợp tác này là một bước tiến tự nhiên của chúng tôi. Chúng tôi cố gắng trở thành một người chơi có liên quan trong hệ sinh thái UAM và các dự án mà chúng tôi sẽ phát triển cùng với Airbus sẽ đưa chúng tôi đến gần hơn với mục tiêu này ”.
Balkiz Sarihan, Trưởng bộ phận Đối tác & Thực thi Chiến lược của Airbus cho UAM, nói thêm: “Chúng tôi rất vui mừng được mở rộng mối quan hệ lâu dài với Ecocopter. Chúng tôi đang cùng nhau thực hiện các bước cụ thể trong việc đồng tạo ra hệ sinh thái UAM và lộ trình khử cacbon của chúng tôi. Sự hợp tác này thúc đẩy chuyên môn của Airbus trong các công nghệ bay thẳng đứng sáng tạo cũng như lịch sử hoạt động sâu rộng và văn hóa đổi mới của Ecocopter. ”
Được thành lập vào năm 2003, Ecocopter là một tham chiếu trong các nhiệm vụ làm việc trên không rất phức tạp ở Nam Mỹ. Đội máy bay trực thăng Airbus của nó, bao gồm 16 chiếc H125, hai chiếc H135 và ba chiếc H145, được đặc trưng bởi tính linh hoạt cao và thực hiện các nhiệm vụ từ vận tải ngoài khơi, hỗ trợ khai thác, sơ tán y tế, cứu hỏa và gần như toàn bộ các nhiệm vụ làm việc trên không.
Vào tháng 9 năm 2021, Airbus đã công bố nguyên mẫu eVTOL CityAirbus NextGen, nhằm khám phá các công nghệ di chuyển hàng không tiên tiến và đưa các dịch vụ di chuyển hàng không đô thị vào cuộc sống. Với phạm vi hoạt động 80 km và tốc độ hành trình 120 km / h, nó đã được phát triển để phù hợp cho việc triển khai ở các khu vực đô thị và hơn thế nữa. Công ty vừa công bố việc xây dựng một trung tâm chuyên dụng để kiểm tra các hệ thống của máy bay trước chuyến bay đầu tiên. Airbus cũng đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác công nghiệp và thể chế để dẫn đầu sự phát triển của hệ sinh thái di chuyển hàng không đô thị, như đã thông báo gần đây với ITA Airways ở Ý, hoặc thông qua việc khởi động Sáng kiến Di chuyển Hàng không ở Đức.
Theo Opensky.com.vn