“Chúng tôi rất vui mừng được tạo ra bước tiến quan trọng này cho A350F. Nó thúc đẩy tham vọng phát triển bền vững của Air France KLM Martinair Cargo với sự cải thiện đáng kể về lượng khí thải nhiên liệu và tuân thủ nghiêm ngặt nhất Chương 14 của ICAO về tiếng ồn và CAEP 8 đối với NOx. Chúng tôi phù hợp cho tương lai! Adriaan den Heijer - Phó chủ tịch điều hành Air France KLM Cargo và Giám đốc điều hành Martinair cho biết.
“Một sự chứng thực khác cho A350F, và cũng là một sự chứng thực tuyệt vời! Chúng tôi rất vui khi thấy A350F gia nhập thế giới KLM/Martinair, khẳng định tầm quan trọng của chiếc máy bay chở hàng tầm xa sức chứa lớn hiện đại nhất này đối với phân khúc vận tải hàng không. Tôi rất hài lòng với cách chương trình của chúng tôi đang diễn ra. Với tiếng ồn ít hơn 50%, mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2 ít hơn 40% so với thế hệ máy bay trước mà nó đang thay thế, điều đó không có gì đáng ngạc nhiên! Chúng tôi cảm ơn Tập đoàn Air France-KLM vì sự tin tưởng liên tục của họ.” Christian Scherer, Giám đốc Thương mại kiêm Giám đốc Airbus International cho biết.
A350F dựa trên loại máy bay dẫn đầu tầm xa hiện đại nhất thế giới, A350. Máy bay sẽ có cửa chở hàng trên boong chính lớn nhất và chiều dài thân máy bay được tối ưu hóa cho hoạt động vận chuyển hàng hóa. Hơn 70% khung máy bay được làm bằng vật liệu tiên tiến dẫn đến trọng lượng cất cánh nhẹ hơn tối thiểu 30 tấn, cùng với động cơ Rolls-Royce hiệu quả tạo ra lợi thế đốt cháy nhiên liệu và lượng khí thải CO2 thấp hơn ít nhất 20% so với đối thủ cạnh tranh gần nhất hiện tại . Việc giao hàng cho Martinair sẽ kịp thời để tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải CO2 mới nhất của ICAO sẽ có hiệu lực vào cuối năm 2027. Với khả năng tải trọng 109 tấn (+3 tấn trọng tải / khối lượng nhiều hơn 11% so với đối thủ cạnh tranh), A350F phục vụ tất cả các thị trường hàng hóa (Chuyển phát nhanh, hàng tổng hợp, hàng đặc biệt…).
Ra mắt năm 2021, A350F ghi nhận 35 đơn đặt hàng từ 7 khách hàng.
Theo Opensky.com.vn