ACV chọn liên danh nhà thầu để nâng cấp sân bay Cát Bi

ACV chọn liên danh nhà thầu để nâng cấp sân bay Cát Bi

14:37 - 05/08/2020

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) vừa có quyết định lựa chọn liên danh nhà thầu làm đối tác để triển khai gói thầu số 6-dự án mở rộng sân đỗ máy bay, Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng).

Vietjet bay chuyến đầu tiên có sử dụng nhiên liệu bền vững SAF
ACV hỗ trợ phục vụ Hội nghị cấp cao ASEAN tại Lào
2 tàu bay trong vụ kiện giữa Vietjet Air và FW Aviation đã rời Việt Nam
Khách nước ngoài phản ánh về chất lượng dịch vụ của hãng bay Việt Nam
Bộ GTVT đề xuất lùi thời gian hoàn thành sân bay Long Thành vào năm 2026

Sau khi được Bộ GTVT chọn làm nhà thầu tại dự án nâng cấp đường cất, hạ cánh, đường lăn (đường băng) sân bay Tân Sơn Nhất khởi công vào cuối tháng 6/2020, Cienco4 vừa tiếp tục được Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) lựa chọn làm đối tác để triển khai gói thầu số 6 - Thi công xây dựng công trình dự án mở rộng sân đỗ máy bay, Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi giai đoạn 1.

Theo đó, Cienco4 cùng với hai đơn vị khác Tổng công ty xây dựng công trình hàng không (ACC) và Công ty cổ phần Tập đoàn quốc tế Đông Á sẽ là liên danh nhà thầu thực hiện thi công gói thầu số 6 của dự án mở rộng sân đỗ máy bay, với giá trị trúng thầu là 305 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng 360 ngày làm việc.

Đơn vị này cũng đã thi công tại các Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Cam Ranh, Thọ Xuân,  Phú Bài,  Pleiku, Vinh... và một số công trình quan trọng khác. Đây là doanh nghiệp được xem là có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng các công trình giao thông, sửa chữa đường băng, có đủ tiềm lực tài chính, kinh nghiệm, đặc biệt là nhà thầu đã có sự chuẩn bị sẵn sàng về hệ thống máy móc, thiết bị và nhân lực.

Việc triển khai xây dựng hệ thống đường lăn, sân đỗ, đường cất hạ cánh tại các cảng hàng không trong điều kiện vừa thi công, vừa khai thác rất đặc thù. Các công trình có yêu cầu cao về kỹ thuật, chất lượng, đồng thời phải đảm bảo các quy định về an toàn hàng không rất khắt khe, đòi hỏi các nhà thầu được lựa chọn phải có đủ năng lực, kinh nghiệm triển khai thi công.

Tại Việt Nam hiện nay, ngoài Cienco4 rất ít đơn vị còn lại có thể đảm nhiệm triển khai những hạng mục tại các sân bay vừa thi công, vừa khai thác.

Theo Thành Nam