Tự sự Bamboo Airways, SGN ơi, em bé sao rồi?

Tự sự Bamboo Airways, SGN ơi, em bé sao rồi?

20:58 - 26/05/2021

Trái tim tôi chỉ nhẹ nhõm khi đại diện hãng tại sân bay Tân Sơn Nhất báo: "Mọi thứ đều ổn, em bé đã được đưa vào Bệnh viện Nhi đồng II kịp thời, xe cứu thương đón ngay tại cửa máy bay. Yên tâm nhé!"

Chuyên gia đánh giá Việt Nam sẽ cần 4.000 kỹ sư hàng không
VATM điều hành an toàn 70.259 lần chuyến bay trong tháng 5
Khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Cục Hàng không và VABA tổ chức gặp mặt đầu xuân Giáp Thìn 2024
Lãnh đạo Cục Hàng không tiếp Đại sứ Cộng hòa Armenia

Có lẽ chưa bao giờ chỉ 1 tiếng đồng hồ với tôi dài vô tận như vậy. Lần đầu tiên Bamboo Airways phá vỡ quy định vận chuyển để góp phần cứu sống sinh linh bé nhỏ chưa đầy 1 ngày tuổi. Lần đầu tiên, tôi gấp gáp đếm từng giây chờ đầu Tân Sơn Nhất báo bình an cho bé trai sinh non ấy. Cuộc đời hóa ra kì diệu thế, làm việc trong ngành hàng không lâu rồi, nhưng phá vỡ quy định, mạo hiểm vận chuyển một hành khách nhí mới sinh được 6 tiếng với tình hình sức khoẻ khẩn cấp, có lẽ mới chỉ có Bamboo Airways.

 

Côn Đảo, 15:05 ngày 25/05/2021, tôi tiếp ba người phụ nữ với vẻ mặt đầy lo lắng, bà ngoại trên tay bế cháu bé mới sinh nói gấp gáp: "Cháu sinh non, điều kiện cơ sở vật chất và chuyên môn của Trung tâm Y tế huyện Côn Đảo không đảm bảo, cần lên nhập viện Nhi đồng II tại TP.HCM gấp. Chú giúp chúng tôi." Cô y tá cũng vội vã cho tôi xem giấy tờ chuyển viện: “Mẹ bé vừa sinh nên sức khoẻ yếu vẫn đang nằm viện và bố thì phải chăm sóc mẹ. Chỉ có bà ngoại, dì cháu và tôi đưa bé ra Bệnh viện Nhi đồng II thôi”.

Theo quy định, hãng không vận chuyển trẻ em dưới 14 ngày tuổi, trẻ em phải nuôi trong lồng kính vì sinh thiếu tháng... Thế nhưng em bé cần phải ủ ấm trong lồng kính gấp và ngày hôm sau không có chuyến bay nào đến TP.HCM, mọi thứ sẽ muộn. Tôi gọi điện xin chỉ đạo của Phó Tổng Giám đốc Trương Phương Thành cho trường hợp đặc biệt này. Hơn cả mong đợi, Phó tổng nói ngay lập tức: “Vận chuyển bé nhé.”

Vội thông báo cho khách, bà ngoại bé rơm rớm nước mắt liên tục nói lời cảm ơn. Dì bé và nữ hộ sinh đi cùng cũng vội vã chuẩn bị cho hành trình 1 tiếng trên máy bay. Tôi thông báo cho các chiêu đãi viên hỗ trợ đặc biệt để chăm sóc khách.

 

Hối hả liên lạc với đầu sân bay Tân Sơn Nhất báo xe cứu thương chờ sẵn tại chân máy bay để đón em bé đi thẳng đến bệnh viện Nhi Đồng II xong tôi đưa 4 vị khách đặc biệt lên máy bay, ổn định chỗ ngồi và vỗ về giúp họ bớt lo lắng vì đầu Tân Sơn Nhất mọi thứ đã sẵng sàng cho bé.

17:05, máy bay đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, các anh chị đại diện hãng cùng xe cứu thương đã trực chờ đón sẵn tại chân máy bay.

17:45: chỉ khi nữ hộ sinh báo em bé đã vào phòng chăm sóc đặc biệt, mọi việc đều thuận lợi chúng tôi mới thở phào nhẹ nhõm. Mau khoẻ để về lại Côn Đảo với bố mẹ nha chàng trai bé nhỏ kiên cường miền đảo xanh thanh bình!

Trần Hữu Tài - Trưởng Đại diện Bamboo Airways tại Sân bay Côn Đảo.

(*) SGN: Mã sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) theo chuẩn IATA.

Cảm ơn Bamboo Airways, cảm ơn anh Trần Hữu Tài, đã thắp thêm ngọn nến ánh sáng niềm tin về tình người, về nhân nghĩa con người; đặc biệt trong thời điểm đất nước và thế giới đang phải gánh chịu đại dịch Covid.

 

Theo Đông Sa