Hội nghị Tổng kết công tác quốc phòng, quân sự năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023

Hội nghị Tổng kết công tác quốc phòng, quân sự năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023

11:30 - 12/01/2023

Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm mới Xuân Quý Mão 2023, sáng ngày 10/01/2023, Ban Chỉ huy Quân sự (BCHQS) Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác quốc phòng, quân sự năm 2022, triển khai phương hương, nhiệm vụ năm 2023.

Khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Cục Hàng không và VABA tổ chức gặp mặt đầu xuân Giáp Thìn 2024
Lãnh đạo Cục Hàng không tiếp Đại sứ Cộng hòa Armenia
Vietnam Airlines áp dụng giải trí không dây toàn bộ đội bay Airbus A321
Đảng ủy Công ty Quản lý bay miền Nam hoàn thành việc lấy phiếu tín nhiệm

Đồng chí Lê Quốc Khánh, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự Tổng công ty, Phó Tổng giám đốc chủ trì Hội nghị. Tới dự hội nghị, về phía Ban Chỉ huy Quân sự Bộ Giao thông vận tải có đồng chí Đại tá Nguyễn Quyết Thắng, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự Bộ Giao thông vận tải; về phía Ban Chỉ huy Quân sự Quận Long Biên có Thượng tá Nguyễn Danh Quyết, Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự quận Long Biên, cùng các đồng chí trong BCHQS Tổng công ty, đại diện BCHQS Công ty Quản lý bay miền Bắc, BCHQS Công ty Quản lý bay miền trung, BCHQS Công ty Quản lý bay miền Nam, các đồng chí cán bộ trung đội, tiểu đội và đại diện lực lượng tự vệ Khối Cơ quan cùng tham dự.

Đ/c Hoàng Trung Kiên báo cáo tại hội nghị

Thay mặt BCH Quân sự Tổng công ty, đồng chí Hoàng Trung Kiên, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự Tổng công ty trình bày báo cáo tổng kết công tác quốc phòng, quân sự năm 2022; đề ra phương hướng, nhiệm vụ để triển khai nhiệm vụ QPQS trong năm 2023. Theo đó, năm 2022 tình hình dịch bệnh Covid-19 có giảm nhưng vẫn còn ảnh hưởng nhiều đến nhiệm vụ sản xuất kinh doanh cũng như các hoạt động thường xuyên của Tổng công ty; địa bàn hoạt động của Tổng công ty trải dài trên khắp các tỉnh thành trong cả nước, lực lượng lao động của các đơn vị trực thuộc phải phân tán; một số cán bộ, chiến sỹ được biên chế trong lực lượng tự vệ làm việc theo chế độ ca kíp, nên có lúc gặp khó khăn trong việc huy động khi có tình huống xảy ra; tuy nhiên với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và của Ban Chỉ huy quân sự các cấp, công tác quốc phòng, quân sự của Tổng công ty trong năm 2022 đã đạt được những kết quả khả quan đáp ứng được yêu cầu và kế hoạch của BCH Quân sự quận Long Biên và Bộ GTVT đề ra với mục tiêu thi đua chung của toàn Tổng công ty năm 2022 là: “Đoàn kết, sáng tạo, quyết liệt phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện thắng lợi Kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2022 của Tổng công ty, Cung cấp Dịch vụ Bảo đảm hoạt động bay an toàn, điều hòa, hiệu quả”.

Bước sang năm 2023, chắc chắn sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức đối với ngành hàng không nói chung cũng như Tổng công ty Quản lý bay nói riêng, nhất là trong bối cảnh tình hình chính trị thế giới có nhiều biến động, phức tạp leo thang, dịch bệnh Covid vẫn còn tiếp diễn. Ban Chỉ huy quân sự các cấp trong Tổng công ty cần tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Quốc phòng, của BCHQS Bộ GTVT và BCHQS địa phương nơi đứng chân về công tác quốc phòng, quân sự; nâng cao vai trò công tác tham mưu của Ban Chỉ huy quân sự các cấp cho cấp ủy đảng, người đứng đầu đơn vị về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và những giải pháp chủ yếu để triển khai thực hiện công tác quốc phòng, quân sự năm 2023 đạt được kết quả cao nhất.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã được nghe đại diện BCHQS các đơn vị Quản lý bay miền Bắc, miền Trung, miền Nam phát biểu, thảo luận. Phần lớn các ý kiến đều đồng nhất với báo cáo tổng kết công tác quốc phòng, quân sự năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023 của BCHQS Tổng công ty.

Đến tham dự với hội nghị, đồng chí Thượng tá Nguyễn Danh Quyết, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự Quận Long Biên khẳng định: Ban Chỉ huy Quân sự Quận Long Biên luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để BCHQS Tổng công ty hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của công tác quốc phòng, quân sự tại địa phương. Đồng chí đánh giá cao thành tích của cán bộ chiến sĩ tự vệ đạt được trong những năm vừa qua, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác quốc phòng - quân sự địa phương theo kế hoạch đề ra, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận Long Biên nói riêng và địa bàn Thủ đô Hà Nội nói chung. Bên cạnh những thành tích đã đạt được, đồng chí cũng đề nghị Ban chỉ huy quân sự Tổng công ty cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ quốc phòng, quân sự của đơn vị. Cùng quan điểm đó, đồng chí Đại tá Nguyễn Quyết Thắng, Phó Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự Bộ Giao thông vận tải đánh giá cao kết quả hoạt động công tác QPQS của Tổng công ty trong năm 2022. Đồng chí nhấn mạnh tầm quan trọng của lực lượng dân quân tự vệ, đồng thời, biểu dương các thành tích của lực lượng tự vệ các đơn vị trong  trong việc đảm bảo công tác quốc phòng, quân sự tại địa phương theo kế hoạch đã đề ra, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đồng chí cũng đề nghị Ban Chỉ huy Quân sự Tổng công ty lãnh đạo, chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự các đơn vị, tiếp tục duy trì việc phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ huy Quân sự các quận, huyện trên địa bàn để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ của từng đơn vị.

Đồng chí Lê Quốc Khánh, Phó Tổng Giám đốc, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự Tổng công ty thay mặt Ban Chỉ huy tiếp thu các ý kiến tham luận của đại diện Ban Chỉ huy Quân sự các đơn vị; các ý kiến chỉ đạo của các đồng chí đại diện cho Ban chỉ huy quân sự cấp trên. Những ý kiến góp ý đó sẽ là tiền đề vững chắc để giúp cho Ban Chỉ huy Quân sự Tổng công ty có những điều kiện thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ công tác quốc phòng, quân sự trong năm 2023. Bước sang năm mới, Ban Chỉ huy Quân sự Tổng công ty tiếp tục mong muốn được Đảng ủy, Ban lãnh đạo Tổng công ty quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao công tác quốc phòng, quân sự của Tổng công ty, tạo mọi điều kiện tốt nhất để Ban Chỉ huy Quân sự Tổng công ty hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; trong đó cần gắn chặt công tác quốc phòng với công tác bảo đảm an toàn điều hành bay, nâng tầm mới cho công tác quốc phòng và an ninh; duy trì và thực hiện nghiêm kế hoạch công tác quốc phòng, quân sự theo kế hoạch của Ban Chỉ huy Quân sự cấp trên đề ra; tiếp tục nâng cao năng lực của Ban Chỉ huy Quân sự các đơn vị để xứng tầm với sự phát triển và vị thế của ngành quản lý bay, nâng cao chất lượng của lực lượng tự vệ, phối hợp chặt chẽ với cơ quan quân sự địa phương để đảm bảo an ninh, an toàn cho các cơ sở điều hành bay.


Đại tá Nguyễn Quyết Thắng và Thượng tá Nguyễn Danh Quyết đã giấy khen cho
đ/c Lê Quốc Khánh, Chỉ huy trưởng BCHQS Tổng công ty

Năm 2022 đã khép lại, với những công lao đóng góp, thành tích đã đạt được trong công tác quốc phòng, quân sự địa phương, BCH Quân sự Bộ Giao thông vận tải quyết định tặng Giấy khen cho tập thể BCHQS Tổng công ty và 02 cá nhân đồng chí Đoàn Hữu Gia, Tổng Giám đốc Tổng công ty và đồng chí Lê Quốc Khánh, Phó Tổng giám đốc, Chỉ huy trưởng BCHQS Tổng công ty. Thay mặt cho BCHQS Bộ Giao thông vận tải, BCHQS Quận Long Biên, đồng chí Đại tá Nguyễn Quyết Thắng và đồng chí Thượng tá Nguyễn Danh Quyết đã lên tặng hoa, giấy khen và chúc mừng tập thể và các cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác QPQS năm 2023.

Một số hình ảnh hội nghị:

Theo VATM