Hội nghị đại biểu Người lao động khối Cơ quan năm 2023

Hội nghị đại biểu Người lao động khối Cơ quan năm 2023

10:08 - 13/02/2023

Chiều ngày 10/02/2023, tại nhà A, khối Cơ quan Tổng công ty đã tổ chức Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2023. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Việt Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên; đồng chí Đoàn Hữu Gia Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc và các đồng chí là thành viên Hội đồng thành viên các Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty.

Cục Hàng không và VABA tổ chức gặp mặt đầu xuân Giáp Thìn 2024
Lãnh đạo Cục Hàng không tiếp Đại sứ Cộng hòa Armenia
Vietnam Airlines áp dụng giải trí không dây toàn bộ đội bay Airbus A321
Đảng ủy Công ty Quản lý bay miền Nam hoàn thành việc lấy phiếu tín nhiệm
Tăng tần suất đến các thành phố đáng sống nhất thế giới, với Vietjet, Australia nay gần hơn!
Tham dự Hội nghị có 102 đại biểu đại diện cho gần 300 cán bộ, nhân viên khối Cơ quan.

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Tiến báo cáo tại hội nghị

Hội nghị đã được nghe đồng chí Nguyễn Văn Tiến, Phó Tổng Giám đốc trình bày Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023 cuả khối Cơ quan Tổng công ty. Theo đó, năm 2022, dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát hiệu quả, lưu lượng bay quốc nội tăng cao các chuyến bay quốc tế dần khai thác trở lại, từ thời điểm Quý III/2022 đã tác động tích cực đến ngành hàng không trong nước và quốc tế. Được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Bộ Giao thông vận tải, Cục HKVN, các cơ quan quản lý Nhà nước và sự chủ động trong xây dựng kế hoạch, giải pháp, đặc biệt là những kịch bản ứng phó trong tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến bất thường, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã đảm bảo an toàn cho các hoạt động bay trong vùng trời trách nhiệm, duy trì đảm bảo các dịch vụ cung cấp bảo đảm hoạt động bay được liên tục, ổn định và thông suốt. Công tác quản lý, điều hành kế hoạch sản xuất kinh doanh được bảo đảm chặt chẽ, đáp ứng các quy định của Nhà nước; quan tâm và đảm bảo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ. Thu nhập bình quân (trước thuế) của NLĐ trong năm 2022 là 18.278.436 đồng, tăng gần 6 triệu đồng so với thu nhập bình quân của năm 2021.

Bước sang năm 2023, dự báo ngành Hàng không sẽ đón nhận những thách thức mới, các yếu tố khách quan về kinh tế, chính trị, điều kiện khí hậu, thời tiết sẽ có những tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty. Thị trường hàng không toàn cầu sẽ trở lại vị thế và tăng trưởng, có lãi vào năm 2023. Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không sẽ đạt 85,5% so với năm 2019. Trước thực tế này, tập thể CB-CNV khối Cơ quan Tổng công ty tập trung nâng cao chất lượng công tác tham mưu, giúp việc trên các lĩnh vực chuyên môn cho Ban điều hành, Hội đồng thành viên để điều hành các hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty đảm bảo cho 100% các chuyến bay An toàn - Điều hòa - Hiệu quả, phấn đấu hoàn thành toàn bộ các chỉ tiêu, kế hoạch Nhà nước giao cho Tổng công ty trong năm 2023.

Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Nguyễn Thị Hồng Oanh báo cáo tại hội nghị

Thay mặt đoàn Chủ tịch, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Oanh, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan đã báo cáo kết quả tổ chức Hội nghị người lao động tại các Ban, Văn phòng; tổng hợp các kiến nghị từ người lao động, việc tham gia xây dựng, sửa đổi các nội quy, quy chế liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động, và nội dung sửa đổi, bổ sung Thoả ước lao động tập thể.

Tại Hội nghị, đại diện Ban Tài chính đã trình bầy báo cáo công khai về việc trích lập và sử dụng quỹ phúc lợi, trích kinh phí Công đoàn, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp tại khối Cơ quan Tổng công ty. Hội nghị cũng đã được nghe  báo cáo đánh giá tình hình, kết quả tổ chức hoạt động năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ của tổ Thanh tra nhân dân năm 2023. Đại diện Ban Tổ chức cán bộ - Lao động đã trình bày báo cáo giải đáp những kiến nghị của người lao động về những kiến nghị đề xuất đã được BCH Công đoàn Cơ quan tổng hợp báo cáo tại Hội nghị.

Tổng Giám đốc Đoàn Hữu Gia phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Tổng Giám đốc Đoàn Hữu Gia đã đánh giá cao và biểu dương thành tích đóng góp rất quan trọng của tập thể cán bộ, nhân viên khối Cơ quan trong năm 2022 đối với Tổng công ty. Với vai trò là cơ quan tham mưu, giúp việc, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể người lao động khối Cơ quan, các cơ quan chuyên môn đầu ngành đã tích cực tham mưu trong công tác phòng chống dịch, kịp thời tham mưu điều chỉnh kế hoạch SXKD và chế độ chính sách cho người lao động đảm bảo phù hợp với tình hình tài chính vận tải hàng không tăng trưởng trở lại. Cùng với đó, Tổng Giám đốc đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần được chấn chỉnh, khắc phục tại khối Cơ quan Tổng công ty trong thời gian tới.

Sang năm 2023, Tổng công ty nói riêng và ngành hàng không nói chung sẽ phải đối mặt với những thách thức về kinh tế, chính trị, khí hậu, thời tiết, thiên tai bất thường, vận tải hàng không tăng trưởng trở lại, Tổng Giám đốc đã đề nghị tập thể người lao động khối Cơ quan Tổng công ty chủ động tăng cường phối hợp trong tham mưu, giúp việc cho lãnh đạo Tổng công ty điều hành tốt hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty, trong đó tập trung vào nhóm nhiệm vụ trọng tâm như: tập trung nâng cao chất lượng công tác tham mưu trên mọi mặt; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án phục vụ công tác điều hành bay; đảm bảo chất lượng trong công tác xây dựng kế hoạch phát triển của Tổng công ty trong trung hạn và dài hạn; chủ động tham mưu đề xuất xây dựng các quy chế quản lý nội bộ phù hợp với các quy định hiện hành; tổ chức tuyên truyền quán triệt việc triển khai áp dụng TƯLĐTT và NQLĐ của Tổng công ty năm 2023; đổi mới và nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người lao động trong khối Cơ quan hướng tới mục tiêu chung hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao cho Tổng công ty trong năm 2023.

Hội nghị đã dành thời gian để người lao động trình bầy các tham luận về các vấn đề liên quan đến quyền lợi, chế độ của người lao động; các giải pháp để hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023. Hội nghị đã bầu được đoàn đại biểu gồm 22 đại biểu, trong đó có 20 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết đi dự Hội nghị đại biểu người lao động Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam năm 2023.

Hội nghị đại biểu người lao động khối Cơ quan năm 2023 đã thành công tốt đẹp. Hội nghị là nơi người lao động được phát huy quyền dân chủ trực tiếp; tạo điều kiện để người lao động được biết, tham gia ý kiến liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm cuả người lao động trong việc tham gia quản lý, xây dựng đơn vị. Thông qua việc thực hiện dân chủ, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, phòng ngừa và hạn chế những tranh chấp trong doanh nghiệp; đồng thời góp phần thực hiện dân chủ trong khuôn khổ pháp luật, xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững.

Một số hình ảnh hội nghị:

Theo VATM