Đại hội Công đoàn Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay lần thứ III, nhiệm ký 2023 - 2028

Đại hội Công đoàn Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay lần thứ III, nhiệm ký 2023 - 2028

12:25 - 11/05/2023

Chiều ngày 09/05/2023, Công đoàn Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028. Dự và chỉ đạo Đại hội có bà Nguyễn Thị Hoa - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam; đại diện Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay có ông Lê Tiến Thịnh- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty và ông Nguyễn Hoàng Giang- Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty cùng 148 đại biểu đại diện cho 399 đoàn viên công đoàn

Khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Cục Hàng không và VABA tổ chức gặp mặt đầu xuân Giáp Thìn 2024
Lãnh đạo Cục Hàng không tiếp Đại sứ Cộng hòa Armenia
Vietnam Airlines áp dụng giải trí không dây toàn bộ đội bay Airbus A321
Đảng ủy Công ty Quản lý bay miền Nam hoàn thành việc lấy phiếu tín nhiệm

Toàn cảnh Đại hội

Đại hội Công đoàn Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028 là sự kiện chính trị quan trọng, là diễn đàn có ý nghĩa của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn. Với chủ đề của Đại hội “Đổi mới- Dân chủ- Đoàn kết- Phát triển”, Đại hội có nhiệm vụ kiểm tra, đánh giá những kết quả đã đạt được, chỉ ra những tồn tại hạn chế, từ đó rút ra những nguyên nhân, bài học kinh nghiệm trong thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2017-2023, trên cơ sở đó xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028 phù hợp với thực tiễn và đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới.

Nhiệm kỳ vừa qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Công ty và Công đoàn Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cùng với sự quan tâm hỗ trợ của Ban lãnh đạo Công ty, sự nỗ lực của Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở nên các chỉ tiêu trong Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2017-2023 cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra, trong đó có một số điểm nhấn đáng chú ý trong nhiệm kỳ vừa qua: Công tác tuyên truyền, giáo dục được quan tâm đẩy mạnh và có nhiều đổi mới về phương thức tuyên truyền; vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động từng bước được nâng lên; các hoạt động xã hội từ thiện, chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động luôn được quan tâm, thông qua nhiều chương trình, hoạt động thiết thực; nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức công đoàn có nhiều đổi mới; các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến trong thực hiện nhiệm vụ đã góp phần khơi dậy và phát huy tinh thần lao động hăng say của đoàn viên, người lao động trong Công ty; công tác phát triển đoàn viên gắn với nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở và tham gia xây dựng Đảng được thực hiện tốt, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Công ty.

Ông Phan Quốc Hưng- Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH KTQLB trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2017-2023; phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028

Bên cạnh những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Công đoàn cũng thẳng thắn nhìn nhận một số tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức, hoạt động như: Chưa có giải pháp hữu hiệu để nâng cao hoạt động phong trào của một số đài/trạm; việc tổ chức cho NLĐ tại các đài/trạm tham gia các hoạt động chung của Công ty còn chưa nhiều; một số cán bộ công đoàn ở một số thời điểm chưa dành được nhiều thời gian cho hoạt động Công đoàn. Từ đó, Ban Chấp hành Công đoàn đã phân tích các nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng khắc phục trong nhiệm kỳ tới.

Trong suốt thời gian Đại hội, các đại biểu đã tập trung nghiên cứu, thảo luận, góp ý để làm rõ hơn những kết quả mà Công đoàn cơ sở đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đưa những giải pháp thực hiện tốt hơn công tác công đoàn trong nhiệm kỳ mới. Các ý kiến tham thuận tại Đại hội đều mang tinh thần đoàn kết, thống nhất, tập trung, thẳng thắn xây dựng.

Bà Nguyễn Tố Loan đại diện Ban Nữ công trình bày tham luận tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, bà Nguyễn Thị Hoa- Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở và toàn thể đoàn viên, người lao động góp phần nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn lớn mạnh cả về chất lượng và số lượng. Trong thời gian tới, Công đoàn Công ty cần làm tốt hơn nữa nhiệm vụ chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động thông qua việc tham gia xây dựng các văn bản quản lý nội bộ, tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước…. Đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn và đoàn viên công đoàn phát huy truyền thống tốt đẹp để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được Tổng công ty giao.

Bà Nguyễn Thị Hoa- Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Thay mặt Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công ty, ông Lê Tiến Thịnh- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty đã nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành tích, những đóng góp của Công đoàn Công ty nhiệm kỳ qua đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Công ty. Trong thời gian tới, Ông đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn tiếp tục làm tốt công tác quán triệt, triển khai thực hiện tốt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng ủy và Công đoàn cấp trên, chính sách pháp luật của Nhà nước; bám sát các nhiệm vụ chính trị của Công ty, chủ động nghiên cứu và tổ chức các hoạt động nhằm tập hợp trí tuệ của các đoàn viên để tham gia với chính quyền trong việc xây dựng và phát triển Công ty; động viên, khuyến kích đoàn viên tích cực tham gia vào các nhiệm vụ khó của đơn vị với tinh thần sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; tự giác phấn đấu rèn luyện, học tập, lao động, đóng góp sức lực, trí tuệ vào

Ông Lê Tiến Thịnh- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty TNHH KTQLB phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Tại Đại hội, công tác bầu cử được tiến hành theo đúng Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Đại hội đã tín nhiệm bầu ra 09 đồng chí có đủ trình độ, năng lực, có nhiệt huyết, uy tín trong trong đội ngũ CNLĐ, tiêu biểu cho ý chí, nguyện vọng của người lao động vào Ban chấp hành Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028; bầu Đoàn đại biểu gồm 14 đồng chí, đại diện cho tiếng nói và nguyện vọng của đội ngũ CNLĐ để tham dự Đại hội đại biểu Công đoàn Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028.

Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội

Để bày tỏ tình cảm trân trọng, ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn không tham gia tái cử, ông Nguyễn Hoàng Giang- Giám đốc Công ty đại diện Ban lãnh đạo Công ty và ông Phan Quốc Hưng thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn khóa mới đã tặng hoa và quà để cảm ơn những công lao đóng góp rất lớn của bà Nguyễn Thị Chung và ông Lê Hồng Quang đối với công tác xây dựng, điều hành, lãnh đạo hoạt động công đoàn; các đồng chí đã luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cùng tập thể Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở tạo “cầu nối” trong việc thực hiện tốt công tác phối hợp hoạt động giữa chính quyền và tổ chức công đoàn, tạo điều kiện cho tổ chức công đoàn ngày càng phát huy tốt vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ theo quy định, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ.

Ông Nguyễn Hoàng Giang- Giám đốc Công ty và ông Phan Quốc Hưng- UV BCHCĐ khóa mới tặng hoa và quà các đồng chí UVBCH không tham gia tái cử

Kết thúc Đại hội, 100% đại biểu thống nhất biểu quyết thông qua các nội dung đã nêu trong Nghị quyết. Tin tưởng rằng với sự đoàn kết thống nhất, toàn thể đoàn viên công đoàn Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nội dung và chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Với tinh thần “Đổi mới- Dân chủ- Đoàn kết- Phát triển”, Đại hội Công đoàn Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028 đã thành công tốt đẹp. Thành công của Đại hội có sự góp sức to lớn của đội ngũ CNLĐ tại Công ty; sự quan tâm chỉ đạo của Công đoàn cấp trên và Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công ty; sự phối hợp hiệu quả của các bộ phận, đơn vị chuyên môn. Tinh thần của Đại hội Công đoàn Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028 sẽ lan tỏa tới đội ngũ CNLĐ tại Công ty, tạo nên sức mạnh, ý chí và sự quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện.

Theo VATM