Các Cảng hàng không đảm bảo phục vụ an toàn cho các chuyến bay
11:16 - 14/10/2021
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) về việc thí điểm khai thác trở lại các đường bay nội địa. Các Cảng hàng không trực thuộc ACV đã nỗ lực phối hợp với các cơ quan, đơn vị xây dựng “Hành lang xanh”, áp dụng quy trình khai thác đảm bảo phục vụ an toàn cho các chuyến bay... góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.
VATM điều hành an toàn 70.259 lần chuyến bay trong tháng 5
Khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Cục Hàng không và VABA tổ chức gặp mặt đầu xuân Giáp Thìn 2024
Lãnh đạo Cục Hàng không tiếp Đại sứ Cộng hòa Armenia
Kiểm tra thông tin hành khách khi đến Cảng HQKT Cam Ranh ngày 10/10/2021
Công tác bảo đảm an ninh an toàn hàng không, phòng chống dịch bệnh được triển khai nghiêm ngặt. Cảng hàng không chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng dịch, Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Cục Hàng không Việt Nam, UBND các tỉnh/thành phố và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam.
Phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng phương án, kế hoạch đón, trả hành khách ra vào cảng hàng không bảo đảm an toàn hàng không, an ninh hàng không, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường và các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
Bố trí điểm khai báo y tế, quét mã QR, tổ chức điểm xét nghiệm SARS-CoV-2 kháng nguyên nhanh; bố trí phòng hoặc khu vực cách ly tạm thời đảm bảo thông thoáng.
Bố trí khu vực check-in, điểm kiểm tra an ninh, phòng chờ, nơi hành khách lên, xuống phương tiện bảo đảm giãn cách và các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế.
Trường hợp phát hiện nhân viên hàng không, hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở, mệt mỏi thì bố trí cách ly và thông báo ngay cho cơ quan y tế địa phương để xử lý.
Thực hiện vệ sinh, khử khuẩn thường xuyên các khu vực có các bề mặt có khả năng tiếp xúc như: tay nắm cửa, mặt quầy, thiết bị băng chuyền hành lý, tay vịn cầu thang máy, thang cuốn, nút thang máy...
Hướng dẫn hành khách thực hiện khai báo y tế tại Cảng HKQT Cam Ranh
Các Cảng hàng không đẩy mạnh triển khai các giải pháp công nghệ giúp hành khách giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp. Cơ sở hạ tầng, hệ thống trang thiết bị được rà soát, bảo dưỡng, đảm bảo vận hành theo quy định.
CBCNV trong dây chuyền phục vụ hành khách được tiêm vắc xin đầy đủ theo quy định. Cả hệ thống con người và camera giám sát sẵn sàng được kích hoạt để truy vết khi có dấu hiệu F0, F1 qua Cảng hàng không.
Với hàng loạt các biện pháp đã và đang triển khai, các Cảng hàng không đang nỗ lực xây dựng “hành lang xanh” đảm bảo phục vụ an toàn cho hành khách đi máy bay.
Nhằm thực hiện chuyến bay an toàn trong giai đoạn dịch Covid-19, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đề nghị quý hành khách tuân thủ đầy đủ khuyến cáo của Bộ Y tế; chuẩn bị đủ giấy tờ tuỳ thân; tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 (thẻ xanh trên Sổ Sức khoẻ điện tử/PC-Covid hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19); có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay; thực hiện khai báo y tế theo quy định; hoàn thành cam kết và chuyển cho đại diện hãng hàng không khi làm thủ tục hàng không (check-in) tại điểm xuất phát theo mẫu quy định; không tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng…; tuân thủ quy định 5K, thực hiện đeo khẩu trang trong suốt hành trình, giữ khoảng cách an toàn, sát khuẩn tay, hạn chế tiếp xúc.
Theo ACV